'สหภาพ-ธนาคารกรุงเทพ' เจรจาข้อเรียกร้องปี 2559 ครั้งที่ 1

22 ก.ค. 2559  สหภาพแรงงานธนาคารกรุงเทพ ได้แจ้งต่อสมาชิกสหภาพแรงงานและพนักงานธนาคารกรุงเทพ ว่าวันนี้ (22 ก.ค.) ทางสหภาพแรงงานและธนาคารกรุงเทพได้ทำการเจรจานัดแรก โดยทั้งสองฝ่ายได้ตกลงในกรอบการเจรจาข้อเรียกร้อง ซึ่งทางผู้แทนเจรจาของธนาคารได้รับข้อเรียกร้องประจำปี 2559 ของสหภาพแรงงานไปพิจารณาและปรึกษาหารือกับผู้เกี่ยวข้องของธนาคารทุกฝ่ายก่อน โดยขอใช้เวลาสักระยะหนึ่ง และทั้งสองฝ่ายจะนัดเจรจาข้อเรียกร้องโดยยึดหลักแรงงานสัมพันธ์ที่ดีในทุกวันพฤหัสบดีของสักดาห์ นัดครั้งต่อไปในวันที่ 18 ส.ค. 2559 จนกว่าจะได้ข้อยุติและทำข้อตกลงร่วมกันต่อไป
 
อย่างไรก็ตามทางสหภาพแรงงานระบุว่า สหภาพแรงงานเข้าใจถึงภาวการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในปัจจุบันนี้ที่มีความผันผวนไม่แน่นอน การดำเนินธุรกิจมีการแข่งขันสูงและเป็นไปอย่างเข้มข้น ซึ่งผลกำไรในการประกอบการของธนาคารอาจได้รับผลกระทบบ้าง แต่ด้วยความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจ เสียสละทุ่มเทของพนักงานลูกจ้างทุกคน ส่งผลให้ธนาคารกรุงเทพมีกำไรสุทธิในไตรมาสแรกปี 2559 เพิ่มขึ้น 636 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ของปี 2558 ทั้งนี้คาดการณ์ว่าผลกำไรทั้งปี 2559 ของธนาคารจะต้องไม่น้อยกว่าปี 2558 อย่างแน่นอน
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท