Skip to main content
sharethis

25 ก.ค.2559 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ พล.อ.สุรศักดิ์  กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม  เป็นประธานกิจกรรมสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ พร้อม ธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ในสังกัดเข้าร่วมกิจกรรม

อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.สุรศักดิ์ โดยให้กรมอุทยานฯ เป็นเจ้าภาพให้ประสานงานกับทางวัดไตรมิตร เพื่อจัดหาผ้ายันต์เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร จะตั้งชื่อรุ่นว่า "รักธรรมชาติยิ่งชีวิต" สำหรับแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 กรม ได้แก่ กรมอุทยานฯ กรมป่าไม้ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อเป็นขวัญกำลังในการปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยจัดทำผ้ายันต์ขนาด A4 จำนวน 100,000 ผืน และขนาด 20×20 นิ้ว จำนวน 10,000 ผืน ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่ช่วยสนับสนุนเรื่องผ้าแล้ว ส่วนกรมอุทยานฯ จะออกเพียงค่าใช้จ่ายในการสกรีนผ้า ทั้งนี้จะเข้าไปหารือกับเจ้าคุณธงชัยอีกครั้ง

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์ และมติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net