หนุ่มพนักงานเทศบาลประกันตัว 1 แสนผิดพ.ร.บ.ประชามติ ส่งจม.ร่างรัฐธรรมนูญที่เชียงใหม่

ภาพวิศรุตที่กองปราบฯ (แฟ้มภาพ)

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายวิศรุต คุณนิติสาร อายุ 38 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มาทำบันทึกการจับกุมที่กองบังคับการปราบปราม กรณีตกเป็นผู้ต้องหาส่งจดหมายประชามติจำนวนมากไปยังประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยถูกจับกุมที่คอนโดของญาติย่านลาดพร้าว ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นนำตัวกลับเชียงใหม่ในเย็นวันดังกล่าวทันที  (อ่านข่าวที่นี่)

วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความจากสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) ให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.แม่ปิงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 61 วรรคสอง ของพ.ร.บ.ประชามติแก่นายวิศรุต และญาติได้นำโฉนดที่ดินวางเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว 100,000 บาท จึงมีการปล่อยตัวในเย็นวันดังกล่าว (23 ก.ค.) นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า พ่อและแม่นายวิศรุตซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไปในวันเดียวกัน 23 ก.ค.ไปยังค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ก็ได้รับการปล่อยตัวในวันนั้นเช่นเดียวกัน คาดว่ากรณีของนายวิศรุตนี้จะถูกกันไว้เป็นพยานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลระดับสูงขึ้นไปและนักการเมืองในพื้นที่ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท