Skip to main content
sharethis
มหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์ กรณี กกต.ส่งหนังสือเตือนไม่เป็นกลางประชามติ ยืนยันสนับสนุนการแสดงประชามติอย่างเสรี เป็นธรรม เคารพในดุลยพินิจของทุกคน ไม่มีการชี้นำ ย้ำได้ตักเตือนบุคคลในมหาวิทยาลัย ให้ยุติการกระทำแล้ว
 
เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2559 ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่ามหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ตามที่เป็นข่าวในสังคมเรื่อง กกต.ส่งหนังสือตักเตือนมายังอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล กรณีหน่วยงานในสังกัดวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมืองกรณีประชามตินั้น ในนามผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณบดี หัวหน้าส่วนงาน ขอแถลงว่า มหาวิทยาลัยมหิดลสนับสนุนให้มีการแสดงประชามติอย่างเสรี เป็นธรรม และเคารพในดุลยพินิจของทุกคน โดยไม่มีการชี้นำ
 
ส่วนการกระทำที่ไม่เหมาะสมของบุคคลบางส่วนในมหาวิทยาลัยมหิดลในเรื่องประชามตินั้น มหาวิทยาลัยได้ตักเตือนและขอให้ยุติการกระทำแล้ว และได้แจ้งให้บุคคลกลุ่มนั้นทราบว่ามหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบต่อการกระทำในนามส่วนตัวของบุคคลนั้น ๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net