Skip to main content
sharethis

คืบหน้าค้นหา 'เด่น คำแหล้' พบกระดูก ผ้าขาวม้า และปลอกกระสุนปืน ภรรยานักต่อสู้สิทธิยืนยันผ้าขาวม้าเป็นของสามีที่หายตัวไปร่วม 3 เดือน

2 ส.ค. 2559 สำนักข่าวปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน รายงานความคืบหน้าการหาร่องรอยการหายตัวของนายเด่น คำแหล้ แกนนำเคลื่อนไหวเรื่องที่ดินทำกินและประธานโฉนดชุมชนโคกยาว จังหวัดชัยภูมิว่า วานนี้ (1 ส.ค.) พบผ้าขาวม้า ชิ้นส่วนกระดูก ปลอกกระสุนปืน โดยเฉพาะผ้าขาวม้า นางสุภาพ คำแหล้ ภรรยานายเด่นยืนยันว่าเป็นของสามี ทั้งนี้ ชิ้นส่วนทั้งหมดที่พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบรรจุใส่ห่อเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา นางสุภาพ คำแหล้ ภรรยานายเด่น พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่ายปฎิรูปที่ดินภาคอีสาน ร่วมเดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค3 นครราชสีมา เพื่อยื่นหนังสือและขอความร่วมมือประสานไปยังเจ้าหน้าที่ร่วมค้นหาตามจุดที่สงสัยอีกครั้ง รวมทั้งให้มีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม

การร่วมค้นหาวานนี้ (1 ส.ค.59) ประกอบด้วย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดชัยภูมิ ตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ตำรวจภูธรห้วยยาง พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคอนสาร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทุ่งลุยลาย รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น และหน่วยกู้ภัยคุณธรรมเต๊กก่าคอนสาร กู้ภัยชุมแพจีแชเกาะ เป็นต้น

โดยการค้นหามีชาวบ้านชุมชนโคกยาว เป็นผู้นำทางเจ้าหน้าที่ เพื่อชี้เป้าในแต่ละจุดที่สงสัย

ทั้งนี้ นายเด่น คำแหล้ เป็นประธานโฉนดชุมชนโคกยาว ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และเป็นแกนนำนักต่อสู้สิทธิที่ดินทำกิน ได้หายตัวไปในวันที่ 16 เม.ย. 2559 ภายหลังเข้าไปหาหน่อไม้ในบริเวณสวนป่าโคกยาว รอยต่อระหว่างเขตป่าสงวนแห่งชาติภูซำผักหนามและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว หายไปนับจากวันดังกล่าวถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้ว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net