เปิดคำสั่งผู้ว่าฯบุรีรัมย์แจ้งทุกหน่วย ใครไม่ลงประชามมติต้องชี้แจง

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ออกคำสั่งด่วนถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ให้ควบคุมกำกับดูแลให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ให้ออกไปใช้สิทธิ์ประชามติหากไม่ไปให้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งด่วน ลงวันที่ 2 ส.ค.2559 เรื่องการออกไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติ แจ้งถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ให้ควบคุมกำกับดูแลให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้ หากใครไม่ไปใช้สิทธิ์ฯให้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

ในเนื้อหาคำสั่งดังกล่าวระบุว่า ด้วยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พุทธศักราช 2559 กำหนดให้คระกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) จัดทำร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้วให้แจ้งคณะรัฐมนตรีและสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบ และพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 กำหนดให้ กรธ.ดำเนินการเผยแพร่และปะชาสัมพันธ์เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบทบัญญัติ และสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญให้แก่ประชาชน โดยมีข้อตกลงให้กระทรวงมหาดไทยสนับสนุนการปฏิบัติการหน้าที่ของ กรธ.ในการเผยแร่และประชาสัมพันธ์และสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ ตามมติประชุมหารือเรื่องการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช... 11 เม.ย.2559

เพื่อให้การออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามิตร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 ในอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.2559 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และเป็นหน้าที่ในการส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงให้ควบคุม กำกับ ดูแล ให้ข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง ไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติในวันดังกล่าว หากใครไม่ไปใช้สิทธิ์ฯให้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท