อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เล่น 'โปเกม่อน โก'-นายก อบจ.พิจิตร ติดไฟส่องสว่างเพื่อเทรนเนอร์

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะแนะผู้สื่อข่าวที่เข้าเล่น "โปเกม่อน โก" ไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ยืนยันอีเมล ขณะที่แหล่งข่าวอ้างกับคมชัดลึกว่าอภิสิทธิ์โหลดมาเล่นตั้งแต่วันแรก เพราะเห็นเด็กในซอยเล่น เล่นพอจับได้ 2 ตัว ก็เล่นมาตลอดโดยอาศัยช่วงเดินทางไปปฏิบัติภารกิจจับโกเกม่อน - ขณะที่นายก อบจ.พิจิตร ติดไฟส่องสว่างในสนามกีฬาพิจิตรที่มีคนเข้ามาเล่นเกมโปเกม่อน โก เพื่อป้องกันอาชญากรรม

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดที่ทำการ อบต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เมื่อ 11 สิงหาคม 2559 (ที่มา: เพจ Abhisit Vejjajiva)

11 ส.ค. 2559 ในรายงานของคมชัดลึก ที่อ้างว่า อภิสิทธิ์ เล่นเกมโปเกม่อน โก ระบุว่า เมื่อ 10 ส.ค. ว่าภายหลังที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อประเด็นการเมืองเสร็จ ก็ได้พูดคุยกับนักข่าว พร้อมเผยว่าได้ข่าวว่า ไอดีเกม "โปเกม่อนโก" ของนักข่าวคนหนึ่งมีปัญหาเข้าเกมไม่ได้ เป็นเพราะอะไร โดยนักข่าวคนนั้นได้ตอบกลับว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการลืมไปยืนยันอีเมล ทำให้เล่นเกมไม่ได้ จากนั้นนายภิสิทธิกล่าวว่า อย่างนั้นปัญหาคงเป็นที่อีเมล ไม่ใช่ตัวเกม เมื่อถามว่าที่ถามเช่นนี้กลัวโปเกม่อนตัวเองจะหายใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิไม่ตอบ แต่ยิ้มกลับ

ทั้งนี้แหล่งข่าวใกล้ชิดนายอภิสิทธิเผยว่า ช่วงวันแรกที่เปิดตัวเกมนี้นายอภิสิทธิได้เห็นเด็กแถวซอยสวนพลูเล่นเป็นจำนวนมาก เลยเกิดความสนใจดาวน์โหลดมาเล่นด้วย พอจับได้โปเกม่อน 2 ตัว จากนั้นก็เล่นตลอดมา ซึ่งระหว่างเดินทางไปทำภาระกิจที่อื่นนายอภิสิทธิก็จับโปเกม่อนไปพลางๆ ด้วย

ขณะที่ในเพจ Chalawan ATK Pichit รายงานว่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร "ชาติชาย เจียมศรีพงษ์" เพิ่มไฟส่องสว่างให้กับสนามพิจิตร สเตเดี้ยม ที่มีผู้เล่นเกมโปเกม่อน โก เข้ามาเล่นเกม เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามาก่ออาชญากรรม นอกจากนี้ยังติดป้ายเตือนสติผู้ตามหาโปเกม่อน ให้ตามหาโปเกม่อนด้วยความเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์

นอกจากนี้ ข่าวสด รายงานว่า วันนี้ (11 ส.ค.) ตำรวจสอบสวนภาค 5 จ.เชียงใหม่ได้เข้าจับกุมวัยรุ่นอายุ 23 ปีรายหนึ่ง พร้อมของกลางยาบ้า 167 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอสีดำทอง ทะเบียน จ.เชียงใหม่ ภายในลานจอดรถห้างชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า จะมีผู้ลอบนำยาบ้าจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม กระทั่งพบ นายภาณุพงษ์ ผู้ต้องหาเตรียมนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า ซึ่งเมื่อมาถึง นายภาณุพงษ์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาเพื่อตามจับตัวโปเกมอนโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้าง เจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะเข้าไปควบคุมตัว และขอตรวจค้น ก็พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท