แดงอ่างทองเผย ทหารไม่ทราบสังกัดบุกค้นร้านเสื้อแดงอ่างทอง พร้อมจับตัวไป ไม่ทราบชะตากรรม

เสื้อแดงอ่างทองเผย ทหารไม่ทราบสังกัดบุกค้นร้านเฮียสี่ แดงอ่างทอง อ้างตรวจค้นวัตถุระเบิด พร้อมจับตัว-ยึดซีดีและโทรศัพท์มือถือคนในร้าน ขณะนี้ไม่ทราบชะตากรรมว่าถูกนำตัวไปไหนและโดนข้อหาอะไร พร้อมเปิดคลิปภรรยาเล่านาทีบุก

 

วีดีโอสัมภาษณ์ภรรยาเฮียสี่ อ่างทอง เล่านาทีทหารบุกค้นและจับตัว ถ่ายโดยสมาชิกเสื้อแดง จ.อ่างทอง

13 ส.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. บริบูรณ์ เกียงวรางกูร แกนนำเสื้อแดง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้โพสต์ภาพพร้อมรายงานว่า เฮียสี่ เสื้อแดงอ่างทอง ถูกเจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้าไปที่บ้านวันนี้ (13 ส.ค.59) ตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมยึดซีดีไปด้วย โดยไม่ทราบว่าเป็นทหารจากหน่วยไหนและจะนำตัวไปทีใด โดย บริบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์มือถือของคนในบ้านไปด้วย

เฮียสี่ หรือ ณรงค์ ผดุงศักดิ์ศรี เสื้อแดงอ่างทอง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ชัยภัทร ตรีอุดม ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดง จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารในเรื่องแบบ ไม่ทราบสังกัด เข้าบุกค้นร้านของ เฮียสี่ หรือ ณรงค์ ผดุงศักดิ์ศรี เสื้อแดงอ่างทอง ที่ตัวเมือง จ.อ่างทอง พร้อมทั้งยึด CD โดยไม่ทราบว่าเป็น CD อะไร และไม่แจ้งว่าจะนำตัวไปไหนหรือกระทำความผิดข้อหาอะไร

บริบูรณ์ และชัยภัทร กล่าวตรงกันว่า เฮียสี่ เป็นคนที่มีนิสัยจิตใจดี มีเมตตาและการเสียสละ ชอบช่วยเหลือคน  โดยขณะนี้ทางเสื้อแดง จ.อ่างทอง กำลังประสานติดตามว่าถูกนำตัวไปที่ใด

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเพื่อนสนิทของเฮียสี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่ทหารนำตัว เฮียสี่ หรือ ณรงค์ ไปไหน  โดยเจ้าหน้าที่ไม่มีการแจ้งข้อหา เพียงแต่ตอนเข้าตรวจค้นแจ้งเรื่องวัตถุระเบิด โดยอ้างว่ามีคนแจ้งมาอีกทีว่ามีวัตถุระเบิด ซึ่งค้นที่ร้านนั้นมีทหารในเครื่องแบบประมาณ 7-8 นาย เข้าตวรจค้น นอกจากควบคุมตัวเฮียสี่ไปแล้ว มีการยึดโทรศัพท์มือของตัวเฮียสี่ รวมทั้งของภรรยาและลูกจ้างอีก 3 คนไว้ด้วย

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 12 ส.ค. ลิขิต ทองนาท นอภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับรายงานว่า ภานุวัฒน์ รักขำ พยาบาลวิชาชีพประจำห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับโทรศัพท์จากผู้ไม่หวังดีเป็นผู้ชาย ได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า จะมีการวางระเบิดใน รพ.โพธิ์ทอง ในค่ำคืนนี้

หลังรับแจ้ง จึงประสาน ร.ท.มานะ แสนทวี หน.ชุดประสานพื้นที่ 1 ร.31 พัน 1 รอ. กองกำลังรักษาความสงบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง นำกำลังประกอบด้วย กำลังทหาร 4 นาย ฝ่ายปกครอง อ.โพธิ์ทอง 4 นาย กำลังตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง 4 นาย ตำรวจสันติบาล 1 นาย ตำรวจ EOD.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด 1 นาย กำลังทหารชุด กอ.รมน.จ.อ่างทอง 3 นาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 12 นาย เข้าตรวจค้นภายในบริเวณ รพ.โพธิ์ทอง หอพักผู้ป่วย และพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลอย่างละเอียด ผลการตรวจค้นไม่พบระเบิดหรือสิ่งผิดปกติ คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย ทำร้ายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจากกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี จากนั้น ลิขิต ได้สั่งการให้บูรณาการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง 6 นาย คอยตรวจตราดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ขณะเดียวกันให้ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทองนำเบอร์โทรศัพท์ของคนร้ายที่โทรเข้ามาก่อกวนไปตรวจสอบว่าเป็นเบอร์ของใคร ก่อนดำเนินการต่อไป
ภาพขณะกองกำลังไม่ทราบฝ่ายเข้าคุมตัววิชัย หรือ ณรงค์ ผดุงศักดิ์ศรี(เสื้อลายขวามือ) ภาพจาก มติชนออนไลน์
 
มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า ต่อมาเวลา 06.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค. 59 ได้มีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย แต่งกายชุดคล้ายทหารพร้อมอาวุธครบมือจำนวน 20 นาย จู่โจมเข้าตรวจค้นร้านลำโพงบ้านหม้อ ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทองซึ่งเป็นของ วิชัย (หรือ ณรงค์ ผดุงศักดิ์ศรี) หนึ่งในกลุ่มแกนนำ นปช.คนเสื้อแดง จ.อ่างทอง ดังกล่าว โดยมติชนออนไลน์ ระบว่า ได้สร้างความแตกตื่นให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนจำนวนมากที่มาซื้อขายข้าวของภายในตลาด โดยระหว่างที่เข้าตรวจค้นได้กันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในบริเวณร้านด้วย ระหว่างนั้นได้มีผู้สื่อข่าวช่อง 3 เข้าไปถ่ายรูปเพื่อรายงานข่าว ปรากฏว่า ถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่คุมเชิงอยู่เข้ามาสอบถาม เมื่อทราบว่าเป็นผู้สื่อข่าวจึงบังคับให้ลบภาพที่ถ่ายเอาไว้จนหมด และไม่อนุญาตให้มีการถ่ายทำข่าว หลังจากตรวจค้นอยู่นานกว่า 1 ชม.จึงได้นำตัว วิชัย ไปตรวจค้นในรถยนต์ส่วนตัวที่จอดอยู่ ก่อนตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของวิชัยและคนในบ้านทั้งหมดไปด้วย อ้างว่าเอาไปตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัว วิชัย ไปโดยที่ญาติไม่ทราบชะตากรรม ว่านำตัวไปไว้ที่ไหน จึงเตรียมจะเข้าแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามหนึ่งในทีมที่เข้าตรวจค้น อ้างว่าเป็นทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจากส่วนกลาง ได้รับคำสั่งให้บุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ จ.อ่างทอง 4 แห่ง แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นที่ใดบ้าง ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ แต่ทุกคนปิดปากเงียบไม่มีใครยอมเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าน่าจะเป็นบ้านของผู้ที่ถูกเพ่งเล็งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุป่วนเมืองที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ในเวลานี้
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท