Skip to main content
sharethis

กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คอมฯ สนช. ขอขยายเวลาการพิจารณาออกไปอีก 60 วัน จากกำหนดการพิจารณาเดิมคือวันที่ 25 ส.ค. นี้

16 ส.ค. 2559 ในวาระการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ครั้งที่ 50/2559 วันที่ 18 ส.ค. นี้ มีวาระที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สนช. ขอขยายเวลาการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ครั้งที่ 3 ออกไปอีก 60 วัน จากกำหนดการพิจารณาเดิมคือวันที่ 25 ส.ค. นี้

โดยหนังสือบันทึกข้อความ ส่วนราชการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สนช. ที่ สว (สนช)(กมธ1) 0009/4086 ซึ่งลงชื่อโดย พลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ ลงวันที่ 9 ส.ค. ระบุว่า ขอขยายเวลาการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่...) พ.ศ.... ออกไปอีก 60 วัน เนื่องจากคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาเห็นว่าร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวเป็นร่างที่มีความสำคัญและมีบทบัญญัติหลายมาตราเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับ พ.ร.บ.อื่นๆ ซึ่งต้องพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุม สนช.ได้มีมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา และตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวโดยกำหนดเวลา 60 วัน ต่อมา ในการประชุม สนช. เมื่อ 16 มิ.ย. และ 14 ก.ค. ที่ประชุมได้มีมติให้ขยายเวลาการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวออกไปอีกครั้งละ 30 วัน โดยจะครบกำหนดการพิจารณาในวันที่ 25 ส.ค. นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net