Skip to main content
sharethis

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเผยหนังสือตอบกลับหลังศาลรัฐธรรมนูญขอให้ยื่นเอกสารเพิ่มเรื่องคำถามพ่วงประชามติว่า รัฐบาลและ คสช. ไม่เกี่ยวข้องกับคำถามพ่วง ผู้ที่จะตอบได้ดีคือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็นต้นคิด

แฟ้มภาพนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษา คสช. ปัจจุบันเป็นรองนายกรัฐมนตรี รับไหว้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช. ปัจจุบันเป็น รมว.กระทรวงยุติธรรม ภายหลังชี้แจงเนื้อหารัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2557 (ที่มา: ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล)

9 ก.ย. 2559 กรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้แม่น้ำ 3 สาย ประกอบด้วย สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะรัฐมนตรี ยื่นเอกสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถามพ่วงประชามติ ภายในวันจันทร์ที่ 12 กันยายนนี้นั้น

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานวันนี้ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีหนังสือตอบกลับ ว่า รัฐบาล และ คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตั้งคำถามพ่วง จึงไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ ได้ ผู้ที่จะให้ความเห็นและข้อมูลได้ดี คือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการเรื่องการตั้งคำถามพ่วง ส่วนหนังสือตอบกลับคาดว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ (9 ก.ย.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net