Skip to main content
sharethis
ทอ.แจงจัดเครื่องบิน C-130 ให้ ปลัดกลาโหม ไม่ได้จัดให้ 'แม่ผ่องพรรณ' ศรีสุวรรณ ลุยร้องศาลปกครองต่อ พล.อ.ปรีชา พร้อมแจง ป.ป.ช.ทุกเรื่อง ขณะที่พล.อ.ประวิตร ชี้ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา เพื่อประโยชน์ประชาชน

20 ก.ย. 2559 พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณี ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบกรณี ผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางโดยเครื่องบิน  C-130 ของกองทัพอากาศ ทั้งที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ ว่า กองทัพอากาศได้รับการประสานด้วยหนังสือจากสำนักปลัดกระทรวงกลาโหมในการ ขอสนับสนุน เครื่องบิน C-130  รับส่งคณะของปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งในหนังสือไม่ได้ระบุว่า เป็น คณะของสมาคมภริยาสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม (สป.) หรือพลเรือน ซึ่งตามหลักการ หากมีหน่วยราชการขอมา ทอ.ก็สนับสนุนให้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้จัดเครื่องบิน สนับสนุนสมาคมภริยา สป. หรือพลเรือน เช่นที่ในข่าวระบุ
 
“ทอ.เรายึดตามหนังสือที่ส่งมา ซึ่งระบุว่า เป็นปลัดกลาโหม เรามีจดหมายยืนยัน และทอ.ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับประเด็นใด ๆ แต่ที่เราสนับสนุนเครื่องบิน ถือว่าเป็นไปตามระเบียบและหลักการที่จะทำได้อยู่แล้ว” โฆษกกองทัพอากาศ กล่าว

ศรีสุวรรณ ลุยร้องศาลปกครองต่อ

ขณะที่วานนี้(19 ก.ย.59) ศรีสุวรรณ ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia หลังจากเข้ายื่นร้องเรียน ป.ป.ช. กรณีดังกล่าว หาก ป.ป.ช. มีมติอย่างไรก็จะเดินหน้าไปร้องศาลปกครองเพื่อให้พิพากษาเรื่องนี้ รวมทั้งคดีที่ลูกชายซึ่งถือหุ้นในบริษัทรับเหมาก่อสร้างและได้รับงานก่อสร้างในกองทัพภาค 3 หลายโครงการ เป็นการฮั้วประมูล หรือขัดต่อจริยธรรมของข้าราชการหรือไม่ ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าพฤติกรรมของ พล.อ.ปรีชา และ ผ่องพรรณ จะเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่นั้น ปล่อยให้สังคมวิจารณ์เพราะสุดท้ายก็จะสร้างความเสื่อมศรัทธาให้เกิดขึ้นกับพล.อ.ปรีชา และ ผ่องพรรณ จันทร์โอชา และรวมถึง ผู้นำประเทศอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาด้วยเช่นเดียวกัน

พล.อ.ปรีชา พร้อมแจง ป.ป.ช.ทุกเรื่อง

ขณะที่วันนี้ (20 ก.ย.59) พล.อ.ปรีชากล่าวถึงกรณีกระเเสข่าวโจมตีตนและครอบครัวในช่วงนี้ ว่า เราไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เมื่อทำอะไรถูกต้องก็สบายใจเรา ส่วนข่าวโจมตีที่มีกระเเสแรงขึ้นนั้น ให้สืบหาข้อเท็จจริงเอา สิ่งไหนไม่ถูกต้องก็ว่ากันไป
 
เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือไม่ หากข้อเท็จจริงที่นำมาเผยแพร่ไม่ถูกต้อง พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีประเด็นใดกล่าวหาถึงตน และคิดว่าใครทำอะไร ก็คงได้สิ่งนั้น
 
เมื่อถามว่า ยังมีการเปิดประเด็นถึงการรับงานก่อสร้างในกองทัพภาคที่ 3 ของบริษัทบุตรชาย พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า ไม่ได้ไปยุ่งกับบุตรชายเลย บริษัทนี้บุตรชายดำเนินการเอง ตนไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งบุตรชายของตนตั้งบริษัทดังกล่าวมา 5 ปีแล้ว เมื่อถามว่าเป็นเพราะนามสกุลจันทร์โอชาหรือไม่จึงถูกโจมตี พล.อ.ปรีชา ปฏิเสธตอบคำถาม แต่พยักหน้าแทน
 
ส่วนกรณีศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีต่าง ๆ นั้น พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า ถ้า ป.ป.ช.ให้ไปชี้แจงข้อเท็จจริง ก็ไปได้ เพราะเรามีข้อมูลอยู่แล้ว คนเราทำอะไรก็ย่อมรู้แก่ใจ

พล.อ.ประวิตร ชี้ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา เพื่อประโยชน์ประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ภาพป้าย “ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา” นั้น ว่า เป็นเรื่องที่บุคคลอื่นดำเนินการให้ก่อนที่จะพ้นจากตำแหน่งของสมาคมแม่บ้านสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และเป็นการสร้างฝายเพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ถือว่าทำผิดอะไร และส่วนตัวไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับ พล.อ.ปรีชา
 
“เชื่อว่าบุคคลทั้งสองเป็นคนธรรมดาและไม่ได้มีความทะเยอทะยาน หรืออยากจะเป็นอะไร และเชื่อว่าหากไม่เป็นน้องชายนายกรัฐมนตรีก็จะไม่เป็นข่าว ซึ่งหลังจากนี้จะทำอะไรก็ต้องมีความระมัดระวัง เพราะมีคนจับตาดูอยู่” พล.อ.ประวิตร กล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net