Skip to main content
sharethis

21 ก.ย. 2559 พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อม อรรถพร สุทธิบุตร อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด เข้าสอบปากคำพลตำรวจตรี นายแพทย์พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ประกอบรายงานชันสูตรศพ ธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงา ที่เสียชีวิตระหว่างการควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ในประเด็นที่เกี่ยวกับผลชันสูตรศพธวัชชัย โดยเฉพาะประเด็นข้อสงสัยที่ว่า ตับแตก ก่อนหรือหลังเสียชีวิต ร่องรอยบาดแผลภายนอกและภายใน รายละเอียดของการชันสูตรศพ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เชื่อการสอบพลตำรวจตรีนายแพทย์พรชัย จะคลายข้อสงสัยได้ระดับหนึ่ง

"จากการสอบยืนยันได้ว่าซี่โครงหักจริง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าหักช่วงไหน ซึ่งสำนวนการสอบสวนคดีนี้เป็นสำนวนคดีการชันสูตรพลิกศพ จะไม่มีการกล่าวหาผู้หนึ่งผู้ใด แต่จะเป็นการค้นหาว่าตายเพราะฆ่าตัวตาย หรือตายเพราะถูกผู้อื่นทำให้ตาย ตายเพราะอุบัติเหตุ สัตว์ร้ายทำให้ตาย" พ.ต.อ.มานะ ระบุ 

"พยานหลักฐานในขณะนี้ สามารถบ่งชี้พิสูจน์ให้เห็นได้ว่า การตายของนายธวัชชัยอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ถูกผู้อื่นทำให้ตาย" พ.ต.อ.มานะ กล่าว พร้อมระบุว่าจะต้องมีการสอบสวนต่อไปแน่นอน พยานบุคคล ซีซีทีวีก็ยังไม่ได้มายังนัดกันอยู่ 

พ.ต.อ.มานะ กล่าวต่อว่า ในการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนหน้านี้ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า ธวัชชัย ถูกฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย เพราะการสอบสวนยังไม่สิ้นความสงสัย เนื่องจากยังมีพยานที่ต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายคน โดยเฉพาะวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย. 59) เวลา 10.00 น. ได้เชิญแพทย์แผนกรังสีวิทยา ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับการเอ็กซ์เรย์มาสอบปากคำครั้งที่ 2 และเชิญหัวหน้าแพทย์ที่ดูแลแผนกการรับผู้ป่วย มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นกรณีแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันทน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับผลการชันสูตรศพของธวัชชัย ในชั้นนี้ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเชิญแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ มาให้ข้อมูล สำหรับผลการสอบสวน คาดว่าสามารถสรุปได้ภายในกรอบระยะเวลา 30 วัน แต่หากไม่ทัน ก็สามารถขยายเวลาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 30 วัน

 

ที่มา : สำนักข่าวไทยTNN 24 และ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net