Skip to main content
sharethis

13 ต.ค. 2559 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 17.18 น. สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 ได้แจ้งต่อที่ประชุมสนช.ว่า พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.และพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช.คนที่ 2 ได้หารือร่วมกันว่าเนื่องจากมีเหตุผลจำเป็นอย่างยิ่ง จึงขอเลื่อนระเบียบวาระการประชุมในวันนี้ออกไปก่อน ขณะเดียวกันของดการประชุมสนช.ในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) โดยมีระเบียบวาระเรื่องการพิจารณาซักถาม อุดมเดช รัตนเสถียร และ นริศร ทองธิราช อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ผู้ถูกกล่าวหาในคดีถอนจากตำแหน่งจากกรณีการสลับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญและการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน จากนั้นที่ประชุมมีมติสนช.มีมติเอกฉันท์ 180 เสียง งดออกเสียง 4 คน และไม่ลงคะแนน 1 คน เพื่องดเว้นการใช้ข้อบังคับการประชุมสนช.เพื่อเลื่อนระเบียบวาระดังกล่าวออกไปเป็นการชั่วคราวก่อน

สุรชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จะขอนัดประชุมสนช.ในวันนี้เป็นกรณีพิเศษเวลา 21.00 น. และขอความกรุณาสมาชิกสนช. เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับการเรียกประชุมเป็นกรณีพิเศษและขอให้ติดตามการแจ้งนัดหมายทุกช่องทางที่สภามีอยู่โดยเฉพาะช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

ด้าน มติชนออนไลน์ รายงานว่า กฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด และนายอำเภอทุกอำเภอทั่วประเทศ ขอให้จัดเตรียมการเฝ้าฟังข่าวสารสำคัญ

ด้วย มท. มีข้อราชการสำคัญที่จะชี้แจงขั้นตอนการปฎิบัติราชการต่างๆใน 19.00 น. ในวันที่ 13 ต.ค.59เป็นต้นไป ผ่านทางการประชุม VDO conference และระบบ DOPA Channel ไปยังศาลากลางจังหวัดและที่ว่าการอำเภอต่างๆทั่วประเทศ จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอจัดเตรียมข้าราชการที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังการถ่ายทอดด้วยโดย ปมท.จะทำหน้าที่เป็นประธานในการชี้แจงตามวันเวลาข้างต้นโดยพร้อมเพียงกันด้วย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.กฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยส่งหนังสือด่วนที่สุด ขอยกเลิกการประประชุมทางไกล ตามที่ มท.ได้กำหนดประชุมทางไกล
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยส่งหนังสือด่วนที่สุด ขอยกเลิกการประประชุมทางไกล ตามที่ มท.ได้กำหนดประชุมทางไก

อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/75

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net