ตร.ภูเก็ต ตามรวบชายถูกกล่าวหาว่าโพสต์หมิ่นสถาบัน

ตร.สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ตามถึงบ้านชายคนหนึ่งที่มีการระบุว่าโพสต์เฟชบุ๊กเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ขณะเข้าตรวจสอบห้องพักพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ดจึงควบคุมตัว ส่วนคดี ม. 112 อยู่ระหว่างสอบสวน ร้องทุกข์ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 
16 ต.ค. 2559 ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าจากกรณีช่วงเช้าวันนี้ (16 ต.ค.) พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย มีการตรวจพบการโพสต์เฟชบุ๊คของบุคคล ใช้ชื่อว่า “พยัคย์ร้าย แห่งนคร คอเอน” ในลักษณะเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชยออกสืบสวนหาข่าว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า บุคคลที่ใช้เฟชบุ๊กดังกล่าว คือ นายมโนรุสดีน (สงวนนามสกุล) บ้านอยู่หมู่ที่ 2 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชยจึงประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านคอเอน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามหาตัวนายมโนรุสดีนฯ
       
จนกระทั้งทราบว่า นายมโนรุสดีนฯ พักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก จึงพร้อมด้วยกำลังหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม , ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 และ บิดา นายมโนรุสดีนฯ จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่าบ้านปิด โดยมีนายมโนรุสดีนฯ อยู่ในห้องนอน ภายในบ้านหลังดังกล่าว บิดา พยายามที่จะเรียกเพื่อให้เปิดประตู ออกมาพูดคุยกัน แต่นายมโนรุสดีนฯไม่ยอมเปิด จากนั้นบิดา ได้นำกุญแจมาไขประตูหน้าบ้าน และ เข้าไปเรียกนายมโนรุสดีนฯ อีกครั้ง แต่ไม่ยอมเปิดประตูห้อง และ พูดจาสับสน ซึ่งจากการสังเกตของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ในมือถืออาวุธมีด เดินวนไปวนมาในห้องนอนและพูดกับตัวเองตลอดเวลา ซึ่งขณะนั้นบิดาของนายมโนรุสดีนฯ ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการควบคุมตัวออกมาพร้อมด้วยอาวุธมีด และตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิด วางอยู่บนพื้นภายในห้องพักอยู่จำนวน 1 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางมาสอบสวนที่ สภ.ท่าฉัตรไชย 
 
อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหา ไม่ยอมให้การใด ๆ จึงได้ทำบันทึกจับกุม พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคดีหมิ่นสถานบัน ตามมาตร 112 อยู่ระหว่างสอบสวน ร้องทุกข์ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท