คสช.ขอปชช. ใช้สติอย่าทำร้ายคนที่คิดว่าไม่รักสถาบัน แค่แจ้งเบาะแสจนท.ตามกฏหมาย

แฟ้มภาพ
 
พ.อ.ปิยพงศ์ กลินพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงความห่วงใย กรณีที่มีประชาชนรุมทำร้าย บุคคลที่คิดว่า ไม่รักสถาบัน หรือการมองที่ การไม่ใส่เสื้อดำ จึงขอให้ประชาชน ใช้สติ ระงับอารมณ์ อย่าใช้การทำร้าย แต่ให้ใช้กฏหมายดำเนินการ ไม่เช่นนั้นจะส่งผลเสีย ต่อบรรยากาศในเวลานี้ อย่าทำร้ายคนที่เราคิดว่าไม่รักสถาบัน ขอแค่แจ้งเบาะแสมา ทางเจ้าหน้าที่จะไปดำเนินการตาม กฏหมาย นอกจากนี้ อย่ามองคนที่ไม่ใส่เสื้อสีดำขาว ว่า ไม่จงรักภักดี เพราะเขาอาจมีเหตุผล ไม่มีเสื้อ ส่วนเรื่องพฤติกรรมให้ดูเป็น รายๆ ไป และควรใช้กฏหมาย ดำเนินการ อย่าใช้การทำร้ายกัน
 
นอกจากนี้ กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(กอ.รส.) จัดให้ประชาชน จาก ต่างจังหวัด ที่มาถวายความอาลัยพระบรมศพ ไปพักแรม ได้ที่ สวนเจ้าเชตุ หน่วยบัญชาการรักษาดืนแดน ที่จะรองรับได้ราว1 พันคน โดยติดต่อจนท. ที่ กอ.รส. วัดมหาธาตุฯ ท่าพระจันทร์
 
พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลและระมัดระวังทรัพย์สินและของมีค่า จากกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวปะปนเข้ามาในพื้นที่ท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีประชาชนเดินทางเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นจำนวนมาก
 
“เพื่อร่วมกันรักษาบรรยากาศแห่งการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และช่วยเหลือเกื้อกูลระหว่างประชาชนด้วยกันถวายเป็นพระราชกุศล” พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าว
 
 
ที่มา สำนักข่าวไทยและเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท