Skip to main content
sharethis

ฟลุค เดอะสตาร์ ยันเตรียมสละเงินส่วนตัว 100,000 บาท เป็นทุนเริ่มต้น ช่วยเหลือ 'ยิ่งลักษณ์' หากถูกเรียกเก็บค่าเสียหาย คดีจำนำข่าว พร้อมชวนประชาชนรวมระดมทุน จ่อยื่นนายกฯ เปิดช่องให้ประชาชนร่วมจ่ายได้

ที่มา เฟซบุ๊ก 'Phachara Thammon

22 ต.ค. 2559 จากกรณีเมื่อปีที่แล้ว พชร ธรรมมล หรือ ฟลุค เดอะสตาร์ โพสต์เฟซบุ๊กตนเองระบุข้อความว่าจะขอบริจาคเงินหนึ่งหมื่นบาทให้อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หากถูกตัดสินให้ต้องเรียกร้องชดใช้ความเสียหายในคดีทุจริตจำนำข้าว ขณะนี้คดีดังกล่าวศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้สืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 5 แล้ว รวมทั้ง ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยด้วยว่ากระทรวงการคลังส่งคำสั่งทางปกครองเรียกค่าเสียหายในคดีโครงการรับจำนำข้าวกว่า 35,000 ล้านบาทว่า ได้รับหนังสือทางปกครองแล้วเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาแล้วนั้น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ล่าสุดวานนี้ ฟลุค ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก 'Phachara Thammon' อีกว่า ยังคงยืนยันเหมือนเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ว่าขอเป็นส่วนหนึ่งช่วยนายกยิ่งลักษณ์ จ่ายค่าเสียหาย 35,000 กว่าล้านบาท จากโครงการที่ทำเพื่อชาวนาไทย

"พวกเรามีเวลาไม่ถึง 30 วันแล้วครับ พวกเราคงต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด ตอนนี้ขอผู้ที่คิดเหมือนกันติดต่อเข้า มาช่วยกันหาช่องทางเอาเงินให้ นายกยิ่งลักษณ์กันครับถ้าต้องไปยื่น หนังสือให้นายกรัฐมนตรีเพื่อเปิดช่อง ให้ประชาชนร่วมจ่ายได้ ผมก็จะไปครับ ผมขอสละเงินส่วนตัวที่มีจำนวน 100,000 บาท เป็นทุนเริ่มต้นครับ ขอบพระคุณมากครับ" ฟลุค โพสต์
 
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net