เกิดเหตุความไม่สงบที่สงขลา-นราธิวาส-ปัตตานี เพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ

เกิดเหตุระเบิดกลางดึกที่ อ.เทพา และ อ.จะนะ จ.สงขลา ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ รวมทั้งมีเหตุโปรยตะปูเรือใบ ขณะเดียวกันที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุเผายางรถยนต์บริเวณสะพานกอตอ ขาเข้าตัวเมืองนราธิวาส ส่วนที่ จ.ปัตตานี มีเหตุยิงถล่มป้อมตำรวจที่ อ.สายบุรี รวมทั้ง อ.ยะหริ่ง และมีเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อที่ปั๊ม ปตท.ดอนยาง อ.หนองจิก

ตลอดคืนวันที่ 2 พ.ย. นี้เกิดเหตุความไม่สงบหลายจุดใน จ.สงขลา จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี โดยเกิดเหตุหลังจากที่ช่วงกลางวันนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า หรือ คปต.สน. พร้อมคณะและที่ปรึกษา เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีที่กองพลทหารราบที่ 15 อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อร่วมประชุมวางแผนนโยบายยุทธศาสตร์การทำงานร่วมกันของแต่ละกลุ่ม โดยเฉพาะการพบปะกับผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำนโยบายการทำงานของคณะ คปต.ส่วนหน้ามาชี้แจงให้กับผู้นำศาสนาเพื่อให้การทำงานไปในทิศทางเดียวกัน

เพจอาสาสมัครพิทักษ์เมือง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุว่า เมื่อเวลา 21.38 น. เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณสี่แยกพระพุทธ อ.เทพา จ.สงขลา ที่เกิดเหตุเป็นตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน และมีการโปรยตะปูเรือใบ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 1 หญิง 2

เวลา 22:30 น. มีรายงานว่ามีเหตุระเบิดที่ พื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา โดยเหตุเกิดที่บริเวณศูนย์อีซูซุ สาขาจะนะ โดยมีคนร้ายยิง รปภ.ของศูนย์อีซุซุ เสียชีวิต 1 ราย และมีเหตุระเบิดหม้อแปลงไฟฟ้าที่ ห้างโลตัส สาขาจะนะ

ส่วนในพื้นที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุเผายางรถยนต์ บริเวณสะพานกอตอ ก่อนถึงปะลุกาสาเมาะ ขาเข้าเมือง จ.นราธิวาส นอกจากนี้เกิดเหตุวางระเบิดทางเข้า อบต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ภาพเหตุเพลิงไหม้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปัํม ปตท.ดอนยาง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี (ที่มา: เพจอาสาสมัครพิทักษ์เมือง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา)

ส่วนเหตุการณ์ที่ จ.ปัตตานี ในเพจอาสาสมัครพิทักษ์เมือง อ.เมือง จ.สงขลา รายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จำนวน 2 จุด ดังนี้ ได้แก่ บริเวณสำนักงานที่ทำการทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี  และจุดที่ 2 บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ตะลุโบะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี

เกิดเหตุซุ่มโจมตีป้อมตำรวจ พื้นที่ ม.1 บ้านกะลาพอ ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี รายงานเบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เกิดเหตุเผายางรถยนต์ บ้านบ้านกอตอ ต.ละหาร อ.สายบุรี และเกิดเหตุวางระเบิดเสาไฟฟ้าเสียหาย 6 ต้น ที่บ้านบาโงมูลง ต.เตราะบอน อ.สายบุรี

เวลา 21.30 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ว่า มีเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่ จำนวน 3 จุด จุดที่ 1 เหตุยิ่งก่อกวนจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ทหารพราน บริเวณถนนสาย 42 หมู่ที่ 5 บ้านจะบังโต๊ะกู ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จุดที่ 2 เหตุเผายางรถยนต์ บริเวณหมู่ที่ 1 บ้านโต๊ะตีเต ต.ตันหยงจึงงา อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี และจุดที่ 3 เหตุระเบิดจำนวน 2 จุด บริเวณ ถนนสาย 42 ฝั่งขาขึ้นปัตตานี หมู่ที่ 3 บ้านตำมะสู ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทั้ง 3 จุด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เวลา 22:10 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ว่า มีเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่ จำนวน 2 จุด ได้แก่ จุดที่หนึ่งระเบิดเสาไฟฟ้า จำนวน 2 จุด บริเวณระหว่าง พื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ตุยง พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจำนวน 2 ต้น และเผาร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั๊ม ปตท.ดอนยาง อ.หนองจิก ขาขึ้นหาดใหญ่ ทั้ง 2 จุด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท