Skip to main content
sharethis

ย้ำ ผบ.ทบ.กำชับไปแล้วกับผู้บังคับหน่วยทุกหน่วยจะต้องให้ระมัดระวังให้มาก ถ้าพบเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวจะต้องดำเนินการทางวินัยสถานหนักทันที

 
18 พ.ย. 2559 หลังจากมีการเผยแพร่วิดีโอคลิปครูฝึกทหารทำร้ายร่างกายทหารด้วยกันเอง ทั้งกระทืบและใช้ไม้หวดเข้าที่บริเวณกลางหลังอย่างรุนแรง ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว โดยได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดคือศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรี ดำเนินการสอบสวนทันที ซึ่งเบื้องต้นพบเป็นพฤติกรรมการปฏิบัติของครูฝึกในหลักสูตรจู่โจมของศูนย์การทหารม้าที่ปฏิบัติต่อผู้เข้ารับการฝึกอย่างไม่เหมาะสม และไม่เป็นไปตามระเบียบตามที่ทางราชการกำหนด ถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบและคำสั่งของผู้บังคับบัญชาชัดเจน ซึ่งถ้าผลสรุปชัดเจน กำลังพลดังกล่าวคงจะต้องได้รับโทษสถานหนักอย่างแน่นอน
 
พ.อ.วินธัยกล่าวต่อว่า สำหรับในเรื่องความประพฤติของกำลังพลใดๆ ที่ไม่เหมาะสม ทาง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มีการกำชับไปแล้วกับผู้บังคับหน่วยทุกหน่วยจะต้องให้ระมัดระวังให้มาก ถ้าพบเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวจะต้องดำเนินการทางวินัยสถานหนักทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net