สั่งรื้อร้านลูกนายพลถูกรุมตื้บ กลุ่มชายฉกรรจ์ดักพาตัว 'บอล กฤษณะ' ไปรพ.ขอขมา หลังได้ประกัน

เทศบาลช้างเผือก สั่งห้ามใช้-รื้ออาคาร 'ร้านมาลินสกาย' ที่ลูกนายพลถูกรุมตื้บ เหตุทำให้ผิดไปจากแผนผังบริเวณ แบบแปลน ศาลให้ประกันตัวบอล กฤษณะ พร้อมพวก-ห้ามออกนอกประเทศ ก่อนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดักพาตัว ไปรพ.ขอขมา 'ลูกนายพล'

1 ธ.ค. 2559 หลังจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกาย อิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ บุตรชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ภายในร้านมาลินสกาย ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดทางเทศบาลตำบลช้างเผือก โดยบุญธรรม ศรีคำมูล รองนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ปฎิบัติราชการแทนนากยกเทศมนตรีตำบลช้างเผือกได้มีหนังสือลงวันที่ 30 พ.ย. 2559 ไปปิดประกาศคำสั่งห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารที่อาจเป็นภยันตราย ตามมาตรา 40 วรรคหนึ่ง หรือตามมาตรา 41 วรรคหนึ่ง

โดยระบุเจ้าของอาคาร คือ บริษัทขอนแก่น โปรฟิเทียร์ จำกัด ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำการดัดแปลงอาคาร ลงวันที่ 3 ก.ย. 2557 เพื่อใช้เป็นอาคารพาณิชย์ คอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ชั้น 1 หลัง โดยมี สุรเสน พุฒิวณิชย์ เป็นผู้ควบคุมงาน ปรากฎว่ามีการกระทำให้ผิดไปจากแผนผังบริเวณ แบบแปลน และรายการประกอบแบบแปลนที่ได้รับใบอนุญาต ตลอดจนวิธีการและเงื่อนไขที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นกำหนดไว้ในใบอนุญาตผังรายการแนบท้ายคำสั่งนี้ และเนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน จึงห้ามไม่ให้ใช้บางส่วนของอาคารนี้ ส่วนที่ต่อเติมเป็นโครงเหล็ก ตั้งแต่ดาดฟ้า ชั้น 5 ที่ร้านอาหาร มาลินสกาย จนกว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามที่ได้รับอนุญาต ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำสั่ง หากพ้นกำหนดจะดำเนินการตามกฎหมาย 

โดยภานุมาส อุดมขันติกุล เลขานุการ พีรยา คุวานันท์ กรรมการบริหาร โครงการเดอะเชียงใหม่คอมเพลกซ์ (ตลาดมาลินพลาซ่า) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้เห็นประกาศดังกล่าวแล้ว และพร้อมที่จะดำเนินการทันที บริษัท ขอนแก่น โปรฟิเทียร์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือที่ดำเนินโครงการเดอะเชียงใหม่คอมเพลกซ์ ในวันนี้ (1 ธ.ค.)ทางผู้บริหารได้มีการประชุมกันเบื้องต้น และส่งวิศวกรเข้าไปดูโครงสร้างและวางแผนการรื้อถอน โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างเหล็กชั้น 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งของมาลินสกาย ในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.) เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวทางโครงการได้ยกเลิกสัญญาเช่าไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามเวลา 30 วัน ที่ทางราชการกำหนดไว้

ศาลให้ประกันตัวบอล กฤษณะ พร้อมพวก-ห้ามออกนอกประเทศ

ขณะที่วันเดียวกัน กฤษณะ หรือ บอล อมิตรสูญ แฟนของดาราสาวชื่อดังพร้อมพวกอีก 3 คน ซึ่งเป็นพนักงานของร้านมาลินสกาย ตกเป็นผู้ต้องหารุมทำร้าย อิศราชนุวัฒน์ ภายในร้านมาลินสกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อ 6 วันก่อน ซึ่งหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ต่อมาศาลให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาท แต่ห้ามเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานและห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยหลังจากศาลอนุญาตให้ประกันตัว บอล กฤษณะ ได้เดินทางออกจากศาลทันที และมีรายงานว่ากำลังเดินทางไปที่โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ

กลุ่มชายฉกรรจ์ดักพาตัว ไปรพ.ขอขมา 'ลูกนายพล'

ข่าวสดออนไลน์รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หลังจากที่ ศาลอนุมัติให้ประกันตัว บอล กฤษณะ ซึ่งตามกำหนดการ นายกฤษณะได้แจ้งกับนักข่าวว่าจะแถลงข่าวด้านหน้าศาลเมื่อเวลา 17.30 น. แต่ระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังรอทำข่าวอยู่นั้น ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์พาตัวนายบอลขึ้นรถออกไปจากศาลจ.เชียงใหม่ ทันที ท่ามกลางความงุนงงของสื่อมวลชน จากการตรวจสอบพบว่า ชายกลุ่มที่มาพาตัวนายบอลออกจากศาล เป็นคนของอดีตคนมีสีคนหนึ่งซึ่งรู้จักกับกลุ่มนายบอลและพรรคพวก โดยนำตัวนายบอลไปที่โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าเยี่ยมอาการอิศราชนุวัฒภ์ จากการตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่า อดีตคนมีสีรายนี้ มีความสนิทสนมกับ พล.ต.วิทยา พ่อของผู้เสียหาย และมีความพยายามติดต่อขอให้บอลได้เข้าไปขอขมาหลายครั้งแล้ว

 

ที่มา กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ สำนักข่าวไทย และข่าวสดออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท