Skip to main content
sharethis
'พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา' เขียนข้อความส่งความสุขถึงพี่น้องสื่อมวลชน ขอร่วมสร้างสรรค์งานกับรัฐบาล เพื่อประเทศชาติและประชาชน  และขอให้ประชาชนเจริญรุ่งเรือง  ขณะเดียวกันห่วงใยการเดินทางช่วงปีใหม่ แนะทุกคนปฏิบัติตามกฎ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่
 
 
 
31 ต.ค. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เขียนข้อความส่งความสุขถึงพี่น้องสื่อมวลชนว่า ให้สำนักพิมพ์ สื่อ สมาชิก ผู้ประกอบการ มีความสุขความเจริญ สำเร็จ ปลอดภัย แข็งแรง ร่วมสร้างสรรค์งานกับรัฐบาลในปี 2560 เพื่อประเทศชาติ ประชาชนของเรา และตลอดไป
 
“นายกรัฐมนตรียังฝากถึงประชาชนทุกคนว่า ขอให้นำความรู้และประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในปีใหม่นี้ ด้วยสติปัญญาและความไม่ประมาท ตลอดจนใช้ความสามัคคีและความร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นแรงผลักดันนำพาตนเองและประเทศชาติไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น และขอให้ทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง จิตใจมั่นคง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว
 
พล.ท. สรรเสริญ กล่าวว่านอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยเรื่องการเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ เพราะยังพบว่ามีสถิติอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” และการตรวจสอบใบขับขี่ของผู้ใช้รถ รวมถึง ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่
 
“นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า หากพบผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มข้น โดยอาจพิจารณาลงโทษให้หนักขึ้นมากกว่าการปรับ เช่น ยึดรถ หรือไม่อนุญาตให้ขับขี่ เพื่อให้ผู้กระทำผิดรู้สึกหลาบจำ และลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับตนเองและผู้อื่น” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว
 
ทั้งนี้ รัฐบาลบูรณาการทุกหน่วยงานดูแลความปลอดภัยทางถนนภายใต้แนวคิด ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.59 – 4 ม.ค.60 มุ่งลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน ทั้งการเน้นควบคุมพฤติกรรมผู้ขับขี่ ตรวจสอบมาตรฐานยานพาหนะ ปรับปรุงสภาพถนน และสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง ไม่ดื่มสุราก่อนหรือขณะขับขี่รถ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net