Skip to main content
sharethis
1 ม.ค. 2560 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่าประชาชนอย่างน้อย 35 คนเสียชีวิต และ 40 คนได้รับบาดเจ็บ ในเหตุโจมตีในนครอิสตันบูลของตุรกีวันนี้ ซึ่งมีรายงานว่า มือปืนแต่งกายด้วยชุดซานตาครอส บุกเข้าไปในสถานบันเทิงที่ส่วนมากบุคคลร่ำรวยมาเที่ยวในเวลากลางคืน ระหว่างที่กำลังมีการฉลองเทศกาลปีใหม่ นับเป็นเหตุรุนแรงล่าสุดที่เกิดขึ้นในตุรกี หลังเกิดรุนแรงนองเลือดหลายครั้งในปี 2559
 
สำนักข่าวโดกันรายงานว่า มือปืน 2 คน ในชุดซาตาครอส บุกเข้าภายใน และกราดยิงเข้าใส่ประชาชนที่อยู่ในเรนา ไนท์คลับ หนึ่งในสถานบันเทิงกลางคืนที่มักมีการจัดงานรื่นเริงของคนร่ำรวย เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน หนึ่งในจำนวนนี้เป็นตำรวจ ขณะที่อีก 40 คนต้องเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลต่างๆ ผู้อยู่ในเหตุการณ์บางคนกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุพูดภาษาอาราบิก สำนักข่าวโดกันยังรายงานอีกว่า ระหว่างเกิดเหตุมีประชาชนฉลองการเริ่มต้นปี 2560 ที่ในไนท์คลับแห่งนี้อย่างน้อย 700 คน ด้านทำเนียบขาวของสหรัฐ ได้ประณามเหตุรุนแรงครั้งนี้ว่าเป็น เหตุการณ์ที่โหดร้ายและน่ากลัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net