Skip to main content
sharethis

ธิดา ถาวรเศรษฐ ระบุได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยของ จตุพร ที่เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชทัณฑ์ เพิ่มเติมว่าเป็นโรคกรวยไตอักเสบติดเชื้อ มีอาการไข้หนาวสั่นซึ่งอาจเป็นอาการขั้นต้นของภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ จ่อเยี่ยม 4 ม.ค.นี้

2 ม.ค. 2560 ความคืบหน้า อาการป่วยของ จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ซึ่งถูกถอนประกันตัวและถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังจากเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีอาการป่วย หนาวสั่น ไข้สูง และนำตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยายาลราชทัณฑ์ ต่อมา กฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยว่า จตุพรมีอาการปวดบริเวณกลางท้อง มีอาการหนาวสั่น และไข้สูง แพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้วพบว่า จตุพร ป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น หลังจากนี้แพทย์จะให้ยาฆ่าเชื้อและดูแลรักษาตามขั้นตอนของแพทย์ต่อไป 

ล่าสุดวานนี้ (1 ม.ค.59) เฟซบุ๊ก 'อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ' เปิดเผยอาการป่วยล่าสุดของจตุพร ว่า ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยของ จตุพรเพิ่มเติมว่าเป็นโรคกรวยไตอักเสบติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจาก จตุพร มีอาการไข้หนาวสั่นซึ่งอาจเป็นอาการขั้นต้นของภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ จึงต้องได้รับการรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดควบคู่ไปกับการให้น้ำเกลือและติดตามอาการอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ต่อไป

ส่วนการเข้าเยี่ยมคุณจตุพรนั้นได้รับแจ้งจากภรรยาของคุณจตุพรว่าน่าจะเข้าเยี่ยมได้ในวันที่ 4 ม.ค.60 ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เวลา 11.00 แต่คุณจตุพรน่าจะยังคงต้องให้น้ำเกลือในระหว่างการเยี่ยม

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net