Skip to main content
sharethis

ภรรยาช่างซ่อมรถระบุมีชายแต่งคล้ายทหารบุกอุ้มสามีออกจากอู่ย่านบางพลี สมุทรปราการ เมื่อ 5 วันก่อน โดยไม่แสดงสังกัด ไม่มีหมายจับ และไม่บอกสถานที่ปลายทาง แต่สามียังติดต่อมาทางโทรศัพท์ว่าปลอดภัย 


นายบุญมี สิงห์น้อย

23 มกราคม 2560 ประชาไทได้รับแจ้งว่า มีการควบคุมตัวช่างซ่อมรถออกจากที่พักย่านสมุทรปราการ โดยชายแต่งตัวคล้ายทหาร จึงได้สอบถามไปที่นางอ้อม สิงห์น้อย ภรรยาของนายบุญมี สิงห์น้อย ช่างซ่อมรถที่ถูกระบุว่าถูกอุ้มหายออกจากที่ทำงาน

นางอ้อมเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมือวันที่ 19 มกราคม 2560 เวลาประมาณ 12.00 น. มีชายแต่งตัวใส่ชุดฝึกคล้ายทหาร 2 คน กับชายฉกรรจ์แต่งกายชุดลำลองประมาณ 8 คน โดยสารรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ โตโยต้าคัมรีสีขาว รถตู้ รถจักรยานยนต์ เข้ามาที่บริเวณอู่ซ่อมรถบริเวณ คลอง 8 อ.บางพลี สมุทรปราการ โดยบุคคลทั้งหมดไม่ได้แสดงตัวหรือแจ้งหน่วยงานต้นสังกัด หรือหมายจับแต่อย่างใด แต่เข้ามารื้อค้นสิ่งของและได้นำตัวนายบุญมี สิงห์น้อย หรือช่างกบ ออกไป โดยบอกกับเพื่อนของนายบุญมีและภรรยาของเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่าจะเอาตัวไปพูดคุยและเดี๋ยวจะปล่อยตัวกลับ เมื่อถามว่าจะนำตัวไปที่ไหน ชายในชุดทหารแจ้งเพียงว่าจะนำตัวไปใกล้ๆ แต่ไม่บอกสถานที่


อู่ซ่อมรถของ นายบุญมี สิงห์น้อย

หลังการจับกุมตัว นายบุญมีได้โทรศัพท์มาหาภรรยาทุกวันโดยบอกว่าปลอดภัยดี แต่ไม่บอกว่าถูกควบคุมตัวอยู่ที่ไหน และในช่วงบ่ายของวันนี้นายบุญมีได้โทรศัพท์มาหา "ช่างอึ่ง" เพื่อนของเขาผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยได้นัดหมายขอให้ช่างอึ่งและภรรยาเดินทางไปรอที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในช่วงเย็นวันนี้ นายบุญมีแจ้งกับช่างอึ่งว่า ทางเจ้าหน้าที่ต้องการให้เขาไปลงลายมือชื่อหลักฐานการควบคุมตัว แต่เนื่องจากช่างอึ่งเห็นว่าเป็นเวลาเย็นแล้ว จึงเตรียมจะติดต่อไปในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ ( 24 ม.ค.2560) แทน

ทั้งนี้นายบุญมี สิงห์น้อย หรือ ช่างกบ อายุ 43 ปี มีบุตร 4 คน นายบุญมีมีประวัติการเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยเป็นคนเสื้อแดงสังกัดกลุ่มผู้กล้าประชาธิปไตย สมุทรปราการ  มีพื้นเพเป็นชาวอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มีอาชีพหลักคือเปิดอู่ซ่อมรถและทำอาหารสำเร็จรูปขายในตอนเช้า ปัจจุบัน นายบุญมีถูกคุมตัวหายออกจากที่พักเป็นเวลา 5 วันแล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net