ปมบิ๊กกรมทรัพย์สินฯจิ๊กภาพ ประยุทธ์ขออย่าขยายความ ม.ล.ปนัดดาขออย่าทับถมสถาบันข้าราชการ

ประยุทธ์ขออย่าขยายความและให้มองปัญหา 2 ด้าน ปมรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาถูกจับกุมและดำเนินคดีที่ญี่ปุ่น หลังต้องสงสัยขโมยภาพวาด ขณะที่ 'ม.ล.ปนัดดา' ขออย่าทับถมสถาบันข้าราชการ แนะให้มองเป็นพฤติกรรมเฉพาะตัว 

พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ประจำทำเนียบรัฐบาลออกกำลังเพื่อสุขภาพที่ดี 25 ม.ค.2560 (ที่มาภาพ เว็บไซต์ทำเนียบ) 

26 ม.ค. 2560 จากกรณีวานนี้ (25 ม.ค.60) สื่อท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเกียวโต ได้เข้าควบคุมตัวชายไทยต้องสงสัยเป็นผู้ขโมยภาพวาดในโรงแรม และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งทางการไทยยอมรับว่าว่าเป็นรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ขณะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมประเด็นสิทธิบัตร (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าพร้อมตรวจสอบกรณีข้าราชการระดับรองอธิบดีขโมยภาพวาด ที่ประเทศญี่ปุ่น และถูกจับกุม ขอทุกฝ่ายอย่าเพิ่งขยายความให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อประเทศ ขอให้คิดถึงผลดีและผลเสีย ตอนนี้ประเทศไทยมีทุกเรื่อง ทั้งการติดสินบนการทุจริต 
 
"เดี๋ยวก็คงไปสอบสวนกันล่ะมั้ง ยังไม่ได้เห็นข่าวเลย ทำไมข่าวมันเยอะนักเดี๋ยวนี้ นี่เห็นไหมล่ะ เขาบอกปีนี้ที่มันปิดๆ กันเอาไว้ เปิดเผยมาทั้งหมดนั่นล่ะ นี่ผมดูโหรศาสตร์ก็อยู่ในหนังสือพิมพ์นั่นล่ะ เขาเขียนมา ปี 60 เป็นปีแห่งการเปิดเผยข้อเท็จจริง ผมก็ไม่เดือดร้อนอะไร เพราะผมจะตรวจสอบให้ทั้งหมดนะ ก็อย่าขยายมากเลย อะไรที่พอมันเปิดมาแล้ว เดี๋ยวก็สอบสวนไป ขยายทุกวันๆ มันกลายเป็นว่าเออประเทศเรานี่มันแหมมันรวมทุกอย่างเลยหรอ คิด 2 ด้านนะ ไม่ได้ปิดบังหรอก เพียงแต่ว่าต้องคิด 2 ด้าน ตรงที่ว่าเออผลเสียมันจะมีอะไรบ้างผลดีมันจะมีอะไรบ้าง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
ขณะที่วันนี้ (26 ม.ค.60) ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Panadda Diskul' ในลักษณะสาธารณะถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า ขออย่าตำหนิหรือทับถมสถาบันข้าราชการ ขอให้มองเป็นเรื่องของตัวบุคคล เป็นพฤติกรรมเฉพาะตัว 
 
"ใครจะพูดจะตำหนิอะไรกัน เรื่องรูปภาพที่ 'นครเกียวโต' ขออย่าตำหนิหรือทับถมสถาบันข้าราชการ เราช่วยกันขบคิดให้หนักเป็นเบา เป็นบทเรียนสำคัญ ขอท่านมองเป็นเรื่องของตัวบุคคล เป็นพฤติกรรมเฉพาะตัว ที่คงจะมีแนวคิดและพฤติกรรมที่ไม่เหมือนใคร หรือไม่มีใครคิดจะกระทำอะไรได้เช่นนั้น เพราะคนไทยรักชาติรักเกียรติยศและชื่อเสียงเกียรติภูมิ โดยเฉพาะเหล่าข้าราชการที่เราจะต้องช่วยบอกกล่าวกันให้จงมาก สิ่งใดควรไม่ควร อันเป็นชื่อเสียงเกียรติคุณของประเทศชาติและประชาชน ที่เราต้องช่วยกันดำรงรักษา ไม่ให้ลูกหลานไทยเสียใจ" ม.ล.ปนัดดา โพสต์
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท