สั่งยกเลิกบริษัทกังหันลมผลิตไฟฟ้าในพื้นที่ ส.ป.ก.ทุกราย

รมว.เกษตรฯ สั่งยกเลิกบริษัทกังหันลมในพื้นที่ ส.ป.ก.ทุกราย ขีดเส้นตาย 19 บริษัทให้จบภายใน 26 เม.ย. 2560 ระบุต้องทำตามกฎหมายทุกกรณี ไม่ใช้มาตรา 44
 
4 ก.พ. 2560 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่าพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่เอกชนเข้าทำโครงการติดตั้งกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้า โดยได้ทำสัญญาเช่าเมื่อปี 2552 ในพื้นที่ส.ป.ก.2 จ.นครราชสีมา และ จ.ชัยภูมิ รวม 20 ราย เนื้อที่กว่า 700 ไร่ หลังจากที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ บริษัทเทพสถิต วินด์ฟาร์ม จำกัด หยุดกิจการเนื่องจากคณะกรรมการปฎิรูปที่ดินระดับจังหวัด (คปจ.) มีการใช้อำนาจอนุญาตโดยมิชอบขัดกับหลักกฎหมายปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมว่าให้ยกเลิกทุกรายตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง หากทราบว่าการกระทำใดที่ไม่ชอบกฎหมาย ให้แก้ไข 90 วัน คือภายในวันที่ 26 เม.ย. 60 ซึ่งเป็นสัญญาเช่าระหว่าง ส.ป.ก. กับบริษัท ดังนั้น ส.ป.ก. เมื่อรับทราบคำสั่งการปกครองแล้ว ต้องบอกเลิกสัญญาตามเงื่อนเวลาเป็นเรื่องของ ส.ป.ก.ที่ต้องดำเนินการ ให้เน้นทำตามกฎหมาย ไม่ใช้ ม.44

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท