‘บัณฑูร ล่ำซำ-กานต์ ตระกูลฮุน-ชาติศิริ โสภณพนิช’ มีรายชื่อนั่ง ป.ย.ป. ด้านบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์

เลขานุการ ป.ย.ป เผยได้รายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิครบแล้ว 39 คน เตรียมส่งนายกลงนามแต่งตั้งภายใน 2 วัน พบรายชื่อ บัณฑูร ล่ำซำ กานต์ ตระกูลฮุน ชาติศิริ โสภณพนิช นั่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ ด้านเทียนฉาย-บวรศักดิ์ คัมแบ็คอะเกน

ภาพจากสำนักข่าวไทย

16 ก.พ. 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและในฐานะเลขานุการ ป.ย.ป. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการ ป.ย.ป. ว่า ขณะนี้ได้รายชื่อครบ 39 คน เตรียมส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้งใน 1-2 วันนี้ โดยบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่ แบ่งเป็น 4 ด้าน เช่น

คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์  มีบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทยจำกัด (มหาชน) กานต์ ตระกูลฮุน อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจี ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ

ด้านปรองดอง มีอัชพร จารุจินดา อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า เป็นต้น

ด้านปฏิรูป มีนายเทียนฉาย กีระนันทน์ อดีตประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เป็นต้น

ด้านยุทธศาสตร์ชาติ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และอดีตผู้อำนวยการใหญ่ องค์การการค้าโลก (WTO)

เลขานุการ ป.ย.ป. กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม นายกฯ ต้องการให้ผู้ทรงคุณวุฒิได้มาร่วมพบปะหารือ โดยขณะนี้กำลังพิจารณาวันและเวลาที่เหมาะสมในการจัดประชุม คาดว่าจะมีขึ้นในต้นเดือนมีนาคมนี้ โดยนายกฯต้องการขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมหารือถึงแนวทางการทำงาน และต้องการใช้ประสบการณ์ของผู้ทรงคุณวุฒิให้เกิดประโยชน์ โดยอาจถือโอกาสประชุม ป.ย.ป.ชุดใหญ่ครั้งแรกด้วย ส่วนการทำงานของ ป.ย.ป. ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์หรือมินิคาบิเนต ครั้งที่ 3

 

เรียบเรียงจาก: สำนักข่าวไทย , มติชนออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท