Skip to main content
sharethis

สมชัย ศรีสุทธิยากร เผยพรุ่งนี้ (12 พ.ค.)  กกต.จะเริ่มเผยแพร่หนังสั้นเรื่องแรก  เรื่อง "THE BOX กล่องความหวัง” เพื่อสร้างจิตสำนึกทางการเมือง การตระหนักถึงการไปใช้สิทธิ หวังเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

11 พ.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่า สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.)  กกต.จะเริ่มเผยแพร่หนังสั้นเรื่องแรก จากโครงการหนังสั้นรณรงค์สร้างจิตสำนึกการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของ กกต. เรื่อง "THE BOX กล่องความหวัง” ความยาว 7 นาที / 1 นาที / 30 วินาที และ 15 วินาที เพื่อสร้างจิตสำนึกทางการเมือง การตระหนักถึงการไปใช้สิทธิ และผลต่อการพัฒนาประเทศ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้งของสำนักงาน กกต. 

สมชัย กล่าวว่า หนังสั้นของ กกต. นอกจากจะเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์แล้ว จะมีการเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะยูทูป และเว็ปไซด์ของสำนักงาน กกต. โดยในหนังสั้นจะมีช่องภาษามือ เพื่อสื่อสารกับผู้พิการทางการได้ยิน  มีคำอธิบายเป็นภาษาอังกฤษให้ชาวต่างชาติ รวมทั้ง องค์กรที่เดินทางมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งได้เข้าใจ

“กกต.ไม่ได้ตั้งเป้าว่า เมื่อเผยแพร่เรื่องสั้นดังกล่าวแล้ว จะสามารถกระตุ้นให้มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ได้จำนวนเท่าไร แต่เป็นครั้งแรกของสำนักงาน กกต. ที่จะใช้หนังสั้นในการเผยแพร่ โดยจะมีเรื่องอื่นๆ ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง จะใช้หนังสั้นที่ กกต. เชิญชวนให้ส่งเข้าประกวดก่อนหน้านี้ ในการรณรงค์ครั้งนี้ด้วย” สมชัย กล่าว

สำหรับหนังสั้นเรื่องแรก "THE BOX กล่องความหวัง” เป็นเนื้อหาที่สร้างจากเรื่องจริงในการทำงานของ กกต. ในการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ของกรรมการประจำหน่วย ที่อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นพื้นที่ทุระกันดาน และความต้องการของภาคประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง สะท้อนถึงการเตรียมการ และการให้ความสำคัญเกี่ยวกับการเลือกตั้งของประชาชน โดย กกต. มีส่วนร่วมตั้งแต่การเขียนบท การตัดต่อ และการใช้ถ้อยคำ เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้สิทธิเลือกตั้ง อาทิ “1 เสียงของทุกคนในการเลือกคนดี จะสามารถเปลี่ยนทุกอย่าง ให้บ้านเมืองดีขึ้นได้” หรือ “เธอต้องการทำบางอย่าง เพื่อเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง”

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net