Skip to main content
sharethis

 พล.อ.ประวิตร ให้ไปถามกองทัพบก กรณีการจัดซื้อยานเกราะล้อยาน ยันบริษัทขายเรือดำน้ำเป็นรัฐวิสาหกิจของจีน เผยไม่เหนื่อยใจ เหตุกองทัพ ทำงานเพื่อชาติ ไม่ได้ซื้อเรือดำน้ำมาให้ตนนั่ง

16 พ.ค. 2560 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อยานเกราะล้อยาน 8×8 แบบ ZBL-09 (Snow Leopard) หรือ VN-1 ว่า ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น เรื่องนี้ต้องไปถามกองทัพบก เขามีขั้นตอนการดำเนินการจัดซื้อของเขาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง และการตรวจรับต่างๆ

สำหรับกรณี เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบบริษัทที่ดำเนินการโครงการเรือดำน้ำ ว่าไม่ได้เป็นรัฐวิสาหกิจนั้น ว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กองทัพเรือได้ชี้แจงในประเด็นนี้อย่างชัดเจนแล้ว ยืนยันว่าเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจของจีนจริง  

"ไม่ได้เหนื่อยใจ เหนื่อยเรื่องอะไรเล่า ก็คนเขาทำงานเพื่อประเทศชาติ กองทัพ เขาไม่ได้ซื้อเรือดำน้ำมาให้ผมนั่ง" พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การจัดซื้อเรือดำน้ำ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net