Skip to main content
sharethis

ตร.เผยวัตถุต้องสงสัย ใกล้ MRT ศูนย์วัฒนธรรม คือไปป์บอม พร้อมใช้งาน ส่วนจุดพระราม 2 แค่กล่องเปล่า ผบ.ตร.ขอเวลาตรวจสอบ ขณะที่กรณี รพ.พระมงกุฎฯ ระบุผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิม มี 100 ผู้ต้องสงสัย ปัดข่าวลือไม่ขัดแย้ง รอง ผบ.ตร.

30 พ.ค. 2560 จากกรณี เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานข่าว ระบุว่า วันนี้ (30 พ.ค.60) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัย ซ่อนอยู่ในป่าหญ้า หลังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรม ถนนรัชดาภิเษก ส่วนอีกจุดที่มีรายงาน พบกล่องต้องสงสัย อยู่บริเวณใต้สะพานกลับรถ ตรงข้ามห้างเซ็นทรัล พระราม 2 ล่าสุดมีการปิดการจราจร เพื่อเข้าตรวจสอบเช่นกัน
 
ล่าสุด PPTV รายงานว่า วัตถุต้องสงสัย ดังกล่าว ถูกบบริเวณหลังร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณถนนรัชดาฯ ใกล้กับศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งมีลักษณะเป็นเหล็กกลมสีดำ เป็นเหล็กกลมสีดำ ยาวประมาณ 8 เซ็นติเมตร โดย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันแล้วว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เป็นระเบิดไปป์บอม ลักษณะพร้อมใช้งาน ล่าสุดเคลื่อนย้ายไปยัง สน.ห้วยขวางแล้ว

PPTV รายงานด้วยว่า ประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พบวัยรุ่นเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านอาหาร จากนั้นหนึ่งคนได้นำวัตถุต้องสงสัยไปไว้หลังร้าน ก่อนทั้งสองคนจะขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วนอีกจุดที่พบกล่องต้องสงสัยอยู่ใต้สะพานกลับรถตรงข้ามเซ็นทรัล พระราม 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกล่องเปล่าไม่มีอันตราย ล่าสุดเปิดการจราจรฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯย่านพระราม2 ตามปกติแล้ว โดยตำรวจ สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ช่วงนี้ได้รับแจ้งว่าจะมีการก่อเหตุ สร้างสถานการณ์หลายครั้ง ทำให้ต้องจัดชุดสายตรวจเข้มขึ้น ขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา หากพบวัตถุต้องสงสัยแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

ผบ.ตร.ขอเวลาตรวจสอบ

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงาน ความเห็นของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อกรณีที่พบวัตถุระเบิดชนิด ไปป์บอมบ์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม ถนนรัชดาภิเษก ดังกล่าว โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว จึงขอเวลาตรวจสอบก่อน ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น 3 เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ หรือไม่ การข่าวยังไม่พบความเชื่อมโยง

ส่วนกรณีที่ภาพเผยแพร่ออกมาเป็นลักษณะไปป์บอมบ์แท่งโลหะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า  ไปป์บอมบ์ สามารถเป็นได้ทั้งแท่งโลหะ และ ท่อ pvc เพราะก่อนหน้านี้ไปป์บอมบ์ ก็ทำมาจากแท่งโลหะ ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และตำรวจนครบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ชี้ รพ.พระมงกุฎฯ ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิม มี 100 ผู้ต้องสงสัย ปัดข่าวลือไม่ขัดแย้ง รอง ผบ.ตร.

ขณะที่กรณีความคืบหน้าเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฏเกล้า พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิมที่เคยมี ทั้งกลุ่มที่เคยก่อเหตุสร้างสถานการณ์ และกลุ่มผู้ที่ยังไม่เคยมีประวัติในการก่อเหตุ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนครบาล ระบุกลุ่มผู้ต้องสงสัยกว่า 100 คน ให้คณะทำงานของทีมรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคดีดังกล่าวไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการทำงาน ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันว่าตนเองไม่มีความขัดแย้งกับชุดทำงานของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายหลังที่มีกระแสข่าวว่า เกิดความขัดแย้งกัน พร้อมระบุว่าข้อมูลการสืบสวนที่ยืนยันว่ารู้ตัวผู้ก่อเหตุได้ส่งต่อให้ชุดทำงานของพล.ต.อ.ศรีวราห์ แล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความไม่สบายใจกับข่าวลือที่เกิดขึ้น ว่าเกิดความขัดแย้งระหว่างทีมสืบสวนและทีมสอบสวน โดยยืนยันว่าได้รับข้อมูลการสืบสวนจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมารวบรวมไว้ในสำนวนการสอบสวนแล้ว และวันนี้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อจำลองเหตุการณ์ และรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่ม ทั้งแผงวงจรไอซีไทม์เมอร์ และหลักฐานอื่นๆเพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน ส่วนการสเก็ตซ์ภาพยืนยันว่ามีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net