Skip to main content
sharethis

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจยิ่งลักษณ์ 6 ล้านไลก์ ประยุทธ์ ชี้ใครก็ทำได้ อยู่ที่ประชาชนจะเชื่อแค่ไหน ระหว่างกดไลก์กับผลการปฏิบัติ

15 มิ.ย. 2560 จากกรณีเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Yingluck Shinawatra' ขอบคุณแฟนเพจ เนื่องจากเพจดังกล่าวมียอด 6 ล้านไลก์  ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า เป็นของขวัญอันล้ำค่าสำหรับวันเกิดปีนี้และในยามนี้ที่ตนต้องการกำลังใจมาหล่อเลี้ยงให้มีความเข้มแข็ง อดทนต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่มีเข้ามา โดยปีนี้จะขอมอบความสุขด้วยการทำบุญในวันเกิดเผื่อแฟนเพจทุกคนด้วย

ล่าสุดวันนี้ (15 มิ.ย.60) มติชนออนไลน์ และเฟซบุ๊ก 'Wassana Nanuam' ของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณี ยิ่งลักษณ์ โชว์ยอดไลก์ ถึง 6 ล้านไลก์ รวมถึงการลงพื้นที่หลายแห่ง ว่า ใครก็ทำได้ อยู่ที่ประชาชนจะเชื่อแค่ไหน ระหว่างกดไลก์กับผลการปฏิบัติ

แฟ้มภาพ

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีการเปิดให้ประชาชนตอบ 4 คำถามของนายกรัฐมนตรี ว่า ทุกคนให้ความสำคัญกับ 4 คำถามของตนมากไปหรือเปล่า ตนไม่ได้บอกว่าประชาชนจะต้องมาไลก์ทั้ง 6 ล้านคน มันไม่ใช่ จะกี่ล้านตนไม่รู้ จะคนเดียวหรือ 10 คน ตนก็รับฟัง มี 100 คนก็รับฟัง 100 คน ว่าเขาว่าอย่างไร ทั้งนี้ ไม่ได้ถามว่าจะเลือกตั้งเร็วหรือไม่ ไม่ได้ถามแบบนั้น เลือกตั้งก็เป็นไปตามกระบวนการอยู่แล้ว ขั้นตอนกฎหมายมีอยู่ แล้วจะไปถามทำไม จะให้เลือกตั้งเร็วกกว่าเดิมอะไรนั้น ไม่ได้สนใจ 

“อย่าไปเป็นเครื่องมือของใครเขา นั่นแหละสำคัญ วันนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องการทำโพล กดไลก์ เห็นหรือไม่ ที่มีการจับชาวต่างชาติที่ไปตั้งกันอยู่จังหวัดสระแก้ว เพื่อรับจ้างกดไลก์ ปัดโธ่ ฉะนั้นคุณไม่ต้องมาไลก์ให้ผม เพราะผมไม่เชื่อหรอก ในวันนี้เงินจ้างได้หมด เทคโนโลยีไปไกล ถ้าไปให้ความสำคัญในการสร้างความรับรู้ทางโซเชียลอย่างเดียวคงไม่ได้ มันต้องสร้างอย่างที่ผมพยายามจะพูด ซึ่งอาจจะไม่มีใครเขาพูดกัน อาจจะเข้าใจบ้างหรือไม่เข้าใจบ้าง ฟังไม่ครบหรือพูดไม่จบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net