'ออมสิน' ยันไม่จริง ข้อความอ้างสถาบันแจกเงินคนถือบัตรปชช.มีเลข ‘8-28’ อัดคนทำผิด ม.112

ธนาคารออมสิน แจงข้อความเผยแพร่ทางโซเชียลฯ อ้างชื่อธนาคารออมสินและอ้างอิงถึงสถาบัน เกี่ยวกับเลข 8, 28 ในบัตรประจำตัวประชาชน ถ้าใครมีไปรับเงินได้ฟรีนั้น 'ไม่เป็นความจริง' ชี้คนเผยแพร่มีความผิดตาม ม.112

8 ส.ค.2560 เว็บไซต์ธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีข้อความเผยแพร่ทางสื่อ social Line อ้างชื่อธนาคารออมสิน และอ้างอิงถึงสถาบัน เกี่ยวกับเลข 8 เลข 28 ในบัตรประจำตัวประชาชน ถ้าใครมี 2 เลขดังกล่าวให้ไปรับเงินได้ฟรีที่ธนาคารออมสินนั้น

ธนาคารออมสินขอชี้แจงว่า ข้อความและการกระทำดังกล่าวไม่ได้เผยแพร่ออกจากธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น โดยขอย้ำว่าข้อความ หรือข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และขอให้หยุดแชร์ส่งต่อข้อความดังกล่าวทันที เนื่องจากส่วนหนึ่งของข้อความมีการอ้างสถาบัน ทำให้ผู้กระทำและผู้เผยแพร่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อีกทั้งยังทำให้ธนาคารออมสินเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย

ทั้งนี้หากผู้ใดทราบเบาะแสที่มาของข้อความดังกล่าว โปรดแจ้งให้ธนาคารออมสินทราบได้ ทางศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1115 เพื่อที่ธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการดังกล่าวต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท