กองทัพตั้งกรรมการสอบทหารเอี่ยวอุ้มนักธุรกิจจีน

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พล.ต.จรูญ- 4 จ่าสารวัตรทหารกองทัพไทย หลังพัวพันแก๊งเรียกค่าไถ่นักธุรกิจชาวจีน ยืนยันหากผิดจริงไม่ปกป้อง
 
14 ธ.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ พล.ต.จรูญ อำภา ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติงานศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย และทหารยศจ่า สังกัดกรมสารวัตรทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน 4 นาย หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มนักธุรกิจเรียกค่าไถ่ ว่าได้สั่งการผู้เกี่ยวข้องว่าหากตำรวจร้องขอรายละเอียดเรื่องใดต้องให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ 
 
“ยืนยันว่าจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด ในส่วนของกองบัญชาการกองทัพไทยเองได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทางวินัยด้วยเช่นกัน โดยจะดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และระหว่างที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.จรูญ มาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานผู้บังคับบัญชา เพื่อควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด” ผู้บัญชาการทหารสูงสุด
 
ส่วนกรณีตำรวจขยายผลว่าแก๊งค์ทหารดังกล่าวเป็นแก๊งค์ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ย่านดอนเมือง พล.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท