Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2560 ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตัวแทนนักเรียนนักเรียนวิศวกรรมรถไฟ รุ่นที่ 59 ได้เข้ายื่นหนังสือร้องต่อสหภาพฯ ขอให้ผลักดันการบรรจุเข้าทำงานหลังศึกษาจบหลักสูตรแล้วการรถไฟฯ ไม่มีตำแหน่งงานให้เนื่องจากติดขัดที่มติ ครม.เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม 2541 กำหนดให้รัฐวิสาหกิจเมื่อพนักงานเกษียน 100 คนให้รับพนักงานใหม่ได้แค่ 5 คน ทำให้นักเรียนวิศวกรรมรถไฟ รุ่นที่ 59 ทั้งหมดทุกแผนกจำนวน 176 คน และนักเรียนวิศวกรรมรถไฟฯรุ่นที่ 60 ที่กำลังจะจบก็จะถูกลอยแพอีกอีกร่วม 300 คน

ทั้งนี้นายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพฯ เป็นผู้รับหนังสือ และได้กล่าวว่าต่อผู้แทนนักเรียนว่า ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่สหภาพฯ จะผลักดันให้มีการเพิ่มอัตรากำลังให้กับการรถไฟฯ โดยเร็ว ทั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับทุกภาคส่วนช่วยกันผลักดัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net