Skip to main content
sharethis

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เตรียมประชุม 22 ส.ค. 2560 นี้หารือร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ถูก สนช. เซ็ตซีโร่ ก่อนส่งความเห็นแย้งตั้ง กมธ. 3 ฝ่าย

20 ส.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายวัส ติงสมิตร ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เปิดเผยถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)  มีมติเซ็ตซีโร่ กสม. ว่าการประชุม กสม. ในวันอังคารที่ 22 ส.ค. 2560 นี้ ตนจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือต่อที่ประชุมว่ามีความคิดเห็นอย่างไรต่อร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ผ่านการพิจารณาของ สนช. โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของกรรมการสิทธิฯ ว่ามีเรื่องใดที่เป็นปัญหาต่อการปฏิบัติงานของกรรมการสิทธิฯ หรือไม่ หากที่ประชุมเสียงข้างมากเห็นควรให้เสนอความเห็นกลับไปยัง สนช. เพื่อเข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมาธิการร่วม 3 ฝ่าย  ระหว่าง สนช. คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และ ประธาน กสม. ซึ่งตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้ประธานองค์กรอิสระต้องไปเข้าร่วม ตนก็พร้อมทำหน้าที่ตรงส่วนนี้ ไม่มีความกดดันใดๆ ทั้งสิ้น และภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนให้ทราบถึงท่าทีของกรรมการสิทธิฯ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net