ทหารเกณฑ์ค่ายดอนนกเสียชีวิตปริศนา คาดถูกซ้อมอย่างรุนแรง

แม่เผยเหตุสลดลูกบุญธรรมทหารเกณฑ์ประจำมณฑลทหารบกที่ 45 (ค่ายดอนนก) จู่ๆ รุ่นพี่หอบร่างมาส่งบ้าน ก่อนเสียชีวิตคาห้องนอน แพทย์ระบุหัวใจฉีก ม้ามแตก ยันถูกกระแทกอย่างรุนแรง
 
20 ส.ค. 2560 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.ท.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปยังนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจากนางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/29 ถนนราษฎร์บำรุง ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานีว่า ลูกบุญธรรม ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ประจำมณฑลทหารบกที่ 45 (ค่ายดอนนก) ได้เสียชีวิตปริศนา คาดว่า น่าจะถูกซ้อมอย่างรุนแรง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบศพ พลฯทหาร นภดล วรกิจพันธ์ หรือ น้องทาโร่ อายุ 21 เป็นทหารกองประจำการ มทบ.45 ผลัด 1 เข้าประจำการเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา
 
จากการสอบถาม นางมาลัยภรณ์ ให้การว่าช่วงวานนี้ (19 ส.ค.) ตนได้เดินทางไปรับบุตรชายออกจากค่ายเพื่อมาร่วมงานบุญ และมีกำหนดเดินทางกลับเข้าไปในค่ายภายในวันเดียวกัน โดยมีพ่อของเพื่อนบุตรชายเป็นผู้ไปส่ง ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. มีทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 2 คน พาบุตรชายกลับมาที่บ้านของพี่สาว ในสภาพร่างกายอ่อนเพลีย และแจ้งให้พี่สาวทราบว่า 'น้องทาโร่' ถูกซ้อม (ลงโทษทางวินัย) โดยแจ้งว่าคนที่มาส่งชื่อ เด่น พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ หลังจากนั้นก็ได้กลับไป ส่วนน้องทาโร่แจ้งกับพี่สาวว่าเพลียมากและขอเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน จนกระทั่งมาพบว่า นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องในสภาพมีเลือดออกตามปากและจมูก จึงได้พาร่างน้องทาโร่ส่งโรงพยาบาลและร้องขอให้แพทย์ทำการผ่าตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียด เบื้องต้นแพทย์แจ้งผลว่า มีเลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก สาเหตุจากการโดนกระแทกอย่างรุนแรง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน
 
"เชื่อว่าเป็นการกระทำของบุคคลภายในค่ายทหาร จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้มีการสอบสวนคดีอย่างละเอียดด้วย" นางมาลัยภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย
 
ด้าน ร.ท.อนุตร์ นวลไทย ผบ.ร้อย มทบ.45 กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พลฯทหาร นพดล วรกิจพันธ์ เป็นพลทหารพลัด 1 พลทหารลูกมือ มทบ.45 โดยเมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) มารดาได้มารับออกจากค่ายฯ และกลับมาเมื่อเวลา 18.00 น. ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. มีการตรวจเวรรวมยังอยู่ จนกระทั่งเวลา 21.00 น. ตรวจเวรรวมอีกครั้งยังอยู่ปกติ และ 22.30 ปรากฎว่าพลทหารหายออกไป 3 คน รวมถึงผู้ตายด้วย และได้รับแจ้งเวลาเที่ยงคืนว่ามีพลทหารเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ รายงานต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท