Skip to main content
sharethis

ยิ่งลักษณ์ โพสต์ขอประชาชนไม่ต้องมาศาลเพื่อให้กำลังใจตนพรุ่งนี้ หวั่นมือที่ 3 ก่อความวุ่นวาย 'วัฒนา' เตือนหากมือที่ 3 ก่อเหตุ ผบ.ตร.ต้องรับผิดชอบ

24 ส.ค. 2560 ความเคลื่อนไหวก่อนการตัดสินของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันที่ 25 ส.ค.นี้ ล่าสุดวันนี้ (24 ส.ค.60) เมื่อเวลา 10.55 น. ที่ผ่านมา ยิ่งลักษณ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Yingluck Shinawatra ถึงผู้ที่จะเดินทางมาให้กำลังใจในวันพรุ่งนี้ว่า ไม่ต้องเดินทางมาศาลฯ และขอให้ทุกท่านให้กำลังใจตนโดยการรับฟังข่าวสารอยู่ที่บ้าน เพื่อความไม่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอันไม่คาดคิดจากผู้ที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง และไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายอันอาจเกิดจากมือที่สาม

"ดิฉันขออนุญาตกล่าวถึงวันฟังคำพิพากษาคดีของดิฉันที่ศาลฎีกาฯ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ดิฉันทราบถึงความห่วงใย และความเมตตา ของพี่น้องประชาชนที่รับรู้ถึงความทุกข์ร้อน และความยากลำบากที่ดิฉันประสบอยู่ แต่ดิฉันเห็นว่าการเดินทางมาศาลเพื่อให้กำลังใจดิฉันนั้น ครั้งนี้เราจะไม่ได้พบปะ เห็นหน้า หรือสื่อความรู้สึกถึงกันได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยเหตุที่ฝ่ายความมั่นคงได้จัดระเบียบของผู้ที่จะเดินทางมาศาลผิดไปจากทุกครั้ง ทั้งที่เจตนาของพวกเราทุกคนเพียงต้องการมาให้กำลังใจซึ่งกันและกันเท่านั้น

ทั้งนี้ ดิฉันมีความห่วงใยต่อทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชน หรือแฟนเพจ และไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายอันอาจเกิดจากมือที่สาม ดังเช่นที่ฝ่ายความมั่นคงให้เหตุผลมาโดยตลอด ดิฉันจึงขอให้ทุกท่านที่ห่วงใย และต้องการให้กำลังใจดิฉัน ไม่ต้องเดินทางมาศาลฯในวันพรุ่งนี้ และขอให้ทุกท่านให้กำลังใจดิฉันโดยการรับฟังข่าวสารอยู่ที่บ้าน เพื่อความไม่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอันไม่คาดคิดจากผู้ที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง และต่อพวกเราทุกคน ขอขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ" ยิ่งลักษณ์ โพสต์
 

วัฒนา เตือนหากมือที่ 3 ก่อเหตุ ผบ.ตร.ต้องรับผิดชอบ

ขณะที่วานี้ วัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ กับจอม เพชรประดับ ทาง Thais Voice กรณี รัฐบาล คสช.ใช้มาตาการกดดันทุกวิถีทางที่จะไม่ให้ประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ ว่า การเดินทางมาให้กำลังใจบุคคลที่เป็นที่รัก เป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ และรับรองโดยยูเอ็น ดังนั้นประชาชนสามารถเดินทางมาให้กำลังใจอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ได้ แต่ต้องอยู่ในความสงบไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เหตุที่ คสช.สะกัดกั้นทุกทางเพื่อไม่ให้ประชาชนเดินทางมามาก เพราะจะส่งผลสะเทือนต่อเสถียรภาพของตัวเอง เชื่อว่าไม่เฉพาะคนเสื้อแดง แต่คนที่ไม่พอใจ รัฐบาลคสช.อาจจะมาร่วมแสดงพลังด้วยก็ได้ ดังนั้นรัฐบาลเผด็จการย่อมกลัวพลังประชาชน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลการ จะออกมาอย่างไร พรรคเพื่อไทยยังไม่อาจจะแสดงท่าทีได้ เพราะหากผลออกมาเป็นคุณกับฝ่ายจำเลย ฝ่ายโจทก์ก็ต้องอุทรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา หรือหากผลออกมาเป็นโทษต่อจำเลย ยิ่งลักษณ์ก็ต้องอุทรณ์ต่อไปเช่นกัน ขั้นตอนยังต้องสู้กันอีกยาว

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net