Skip to main content
sharethis

เนติวิทย์เผยจุฬาฯ มีคำสั่งตัดคะแนนความประพฤติในกรณีถวายสัตย์ตนเองและเพื่อนอีก 4 คน คนละ 25 คะแนน ทำให้พ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิต ลั่นจะยังต่อสู้ต่อไปโดยอุทธรณ์ต่อไป เผยอาจารย์ที่ได้ล็อกคอนิสิตยังไม่มีผลสอบออกมา

31 ส.ค. 2560 จากกรณีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งกรรมการสอบสวน เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ และประธานสภานิสิตจุฬาฯ พร้อมด้วยเพื่อนสภานิสิตจุฬาฯ อีก 7 คน จากเหตุการณ์พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นนิสิตจุฬาฯ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.60) เนติวิทย์ โพสต์คำสั่ง จุฬาฯ เรื่องสมาชิกสภาสามัญพ้นจากจำแหน่ง พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Netiwit Chotiphatphaisal' ว่า ในวันนี้ ตนได้รับคำสั่งจากทางจุฬาฯ ให้ปลดตนและเพื่อนๆ อีก 4 คน ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิสิตสามัญ พ้นออกจากตำแหน่ง เนื่องจากถูกตัดคะแนนความประพฤติในกรณีถวายสัตย์คนละ 25 คะแนน ซึ่งรวมถึงเพื่อนอีก 3 คน ที่กรรมาธิการสภาด้วย ทำให้ตนพ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิตด้วย

เนติวิทย์ ระบุอีกว่า ยังมีข้อหาหนึ่่่งคือการจัดทำประชาพิจารณ์รับฟังปัญหาของผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ ซึ่งยังไม่ได้รับคำตัดสิน ส่วนท่านอาจารย์ที่ได้ล็อกคอนิสิตนั้น มหาวิทยาลัยได้ตั้งกรรมการสอบสวนด้วย แต่ผลการตัดสิน ณ ตอนนี้ยังไม่มีผลออกมา ทั้งๆ ที่ มหาวิทยาลัยได้เริ่มกระบวนการสอบสวนก่อนตนและเพื่อนๆ เสียอีก

"ทางเราจะยังต่อสู้ต่อไปโดยอุทธรณ์ต่อทางมหาวิทยาลัย" เนติวิทย์ ระบุ ตอนท้าย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net