สึกแล้ว 'พระมหาอภิชาติ' หลังวิจารณ์ศาสนาอื่นหนัก จนถูกเจ้าหน้าที่คุมตัว

พระมหาอภิชาต ปุณณจนโท สึกแล้ว หลังถูกเจ้าหน้าที่คุมตัว กรณีที่มีการแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อชาวมุสลิม
 
20 ก.ย. 2560 จากกรณีข่าว พระมหาอภิชาต ปุณณจนโท ถูกเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนหนึ่ง ได้นิมนต์ ออกจากวัดแห่งหนึ่งที่อ.ระโนด จ. สงขลา ในเวลากลางวัน โดยนำตัวพระมหาอภิชาต ไปยังค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2560  และต่อมามีข่าวว่าได้พาตัวมายังกองบังคับการกองปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้น
 
ล่าสุด วันนี้ (20 ก.ย.60) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย' โพสต์ภาพพร้อมข้อความรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พระมหาอภิชาติ มายังวัดเบญจมบพิตร เพื่อบังคับให้ลาสิกขา ณ พระอุโบสถ วัดเบญจมบพิตร หลังจากที่ วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ารวบตัว พระมหาอภิชาติ จาก จ.สงขลา และได้นำตัวไปสอบสวนต่อ กรณีที่มีการแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อชาวมุสลิม
 
ทั้งนี้ที่ผ่านมาพระมหาอภิชาติ เป็นผู้ที่แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่อศาสนาอิสลามเเละการก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน มูลนิธิผสานวัฒนธรรม กลุ่มด้วยใจ จ.สงขลา และสมาคมฟ้าใส สุขภาวะเด็ก เยาวชนชายแดนใต้ ออกแถลงการณ์เรียกร้องเจ้าหน้าที่รัฐขอให้ปล่อยตัว พระมหาอภิชาต โดยทันทีจากการควบคุมตัวโดยพลการ อาจทำให้ความขัดแย้งบานปลาย (อ่านรายละเอียดเพิ่ิมเติม)
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท