'เฉลิมชัย' ยอมรับใช้คำไม่สุภาพในคลิปขู่ทำร้ายรุ่นน้อง

'เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์' เขียนข้อความชี้แจงกรณีคลิปข่มขู่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องคณะจิตรกรรมฯ ม.ศิลปากร ยอมรับใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
 
24 ก.ย. 2560 เว็บไซต์ VoiceTV รายงานว่าเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ เขียนข้อความจำนวน 7 แผ่น พร้อมเซ็นชื่อกำกับ ชี้แจงกรณีแฟนเพจ Anti Sotus ของเครือข่ายปฎิรูปรับน้องประชุมเชียร์ เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เผยแพร่คลิปวิดีโอ'งานไหว้ครู ครอบครูศิลป์' คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ความยาวประมาณ 20 นาที แล้วปรากฎภาพของอาจารย์เฉลิมชัย ขณะพูดข่มขู่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องคณะจิตรกรรมฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยข้อความชี้แจงของอาจารย์เฉลิมชัย ระบุว่ารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เห็นด้วยการรับน้องในลักษณะนี้ โดยยอมรับว่าตนใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ เพียงแต่ต้องการที่จะตักเตือนรุ่นน้องถึงความเหมาะสมในการทำกิจกรรม เพื่อไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อคณะจิตรกรรมฯเท่านั้น 
 
ทั้งนี้ได้พูดคุยกับคณบดีรวมถึงคณะอาจารย์ ซึ่งทางคณะมีมติให้ยกเลิกการรับน้องแล้ว ซึ่งตนรู้สึกยินดีที่สิ่งที่ทุกคนที่ไม่เห็นด้วยต่อสู้มาสำเร็จแล้ว ส่วนตัวไม่พอใจที่ทางเพจกล่าวหาว่าตนจะทำร้ายเด็ก ซึ่งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ก็ขอขอบคุณทางเพจและน้อง ๆ ที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท