วีระ ถามประยุทธ์ กล้าพูดได้อย่างไรว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วฉีก รธน. นิรโทษกรรมตัวเอง?

หลัง พล.อ.ประยุทธ์ คุย 'เดินมาด้วยความมั่นใจ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด'  วีระ สมความคิด สวน กล้าพูดได้อย่างไร แล้วฉีกรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับตัวเอง ทำไม

29 ก.ย. 2560  จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวสุนทรพจน์และเป็นประธานในงานประกาศเจตนารมณ์ภาครัฐและเอกชนในการต่อต้านการให้สินบน (Dinner Talk) “รัฐเอกชนร่วมใจ ขับเคลื่อนธุรกิจไทยไร้สินบน” (Clean Business, Sustainable Thailand) ที่จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เพื่อให้ผู้แทนระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกันแสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นในการต่อต้านการให้สินบนนั้น

ที่มาภาพ Banrasdr Photo

วานนี้ (28 ก.ย.60) วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Veera Somkwamkid' แสดงความเห็นตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ช่างกล้าพูดออกมาอย่างไม่อายฟ้าไม่อายดิน "ตนเดินมาด้วยความมั่นใจ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เมื่อไม่ได้ทำอะไรผิด ก็เดินเชิดหน้าเข้ามาได้ แต่ถ้าทำผิดก็คงต้องเดินก้มหน้าเข้ามา หรือไม่มาตามคำรับเชิญ" คุณประยุทธ์มั่นใจนะว่าเดินเข้าสู่อำนาจอยู่ทุกวันนี้ ด้วยความถูกต้องชอบธรรม ไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด คุณจะกล้าเถียงไหมว่าคุณไม่ได้ทำรัฐประหาร คุณไม่ได้ฉีกรัฐธรรมนูญ

"การทำรัฐประหารและการฉีกรัฐธรรมนูญ ใครทำมีความผิดฐานเป็นกบถต่อราชอาณาจักร ต้องระวางโทษประหารชีวิต คุณได้อำนาจมาด้วยการทำความผิดโทษมหันต์ แต่ที่คุณเดินเชิดหน้าได้อยู่ทุกวันนี้ก็เพราะ คุณใช้อำนาจออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับตัวเอง หรือจะเถียงว่าไม่จริง"  วีระ โพสต์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท