เผยทหารนำตัว 2 แกนนำสวนยางเข้าค่ายทหาร ก่อนเดินทางมาเรียกร้องนายก

นายกสมาคมเกษตรกรชาวสวนยาง 16 จังหวัดภาคใต้เผยทหารนำตัว 2 แกนนำเข้าค่ายชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ขณะเตรียมตัวเดินทางไป กทม.เพื่อไปยื่นหนังสือและเสนอแนวทางให้นายกแก้ปัญหาวิกฤตยางพาราไทยอย่างยั่งยืน ระบุก่อนหน้านี้ทหารก็รับทราบแล้วว่าจะเดินทางไป กทม. 
 
19 พ.ย. 2560 มติชนออนไลน์ รายงานว่านายสุนทร รักษ์รงค์ นายกสมาคมเกษตรกรชาวสวนยาง 16 จังหวัดภาคใต้ และเลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สคยท.) เปิดเผยว่าได้รับแจ้งว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้เชิญตัว 2 แกนนำสมาคมเกษตรกรชาวสวนยาง 16 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย นายเกษม บุญชนะ และนายวุฒินันท์ แจะซ้าย ไปไว้ในค่ายชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่แกนนำทั้ง 2 คนกำลังเตรียมตัวเดินทางไป กทม.เพื่อไปยื่นหนังสือและเสนอแนวทางให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาวิกฤตยางพาราไทยอย่างยั่งยืน ทั้งที่สมาคมฯได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารรับทราบความเคลื่อนไหวแล้วตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา จากการประชุมที่ จ.สุราษฎร์ธานี
 
“ทหารจับเขาทำไม ลุแก่อำนาจมากไปหรือไม่ เพราะแกนนำได้ทำหน้าที่นี้เพื่อเสียสละแทนพี่น้องชาวสวนยาง โดยตั้งใจจะเดินทางไปแจ้งให้นายกรัฐมนตรีช่วยแก้ปัญหาเรื่องปากท้องของชาวสวนยาง ขณะที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้ไปร่วมชุมนุม ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทหารก็รับทราบแล้วว่าจะเดินทางไป กทม. แต่ถ้าพวกคุณทำแบบนี้ถือว่าผิดคำพูด เสียชื่อชายชาติทหาร และขอถามว่าศักดิ์ศรีที่มีอยู่หายไปไหน” นายสุนทร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท