'สรรเสริญ' ยืนยันไม่ยกเลิก ครม.สัญจรใต้

'พล.ท.สรรเสริญ' เผยการปรับ ครม.ใหม่ ไม่ทำให้ ครม.สัญจร จ.ปัตตานีและสงขลา 27-28 พ.ย.นี้ ยกเลิก เผยนายกฯ ขอให้ ครม.ใหม่เชื่อมั่น จะทำให้รัฐบาลบริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นไปตามโรดแมป
 
25 พ.ย. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่าพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และมีอดีตรัฐมนตรีบางคนต้องพ้นจากตำแหน่ง แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ที่ จ.ปัตตานีและสงขลา ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายนนี้ ยังคงกำหนดเดิม โดยรัฐมนตรีใหม่และรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่งจะไม่ได้เข้าร่วมประชุม ในส่วนของรัฐมนตรีเก่าที่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งนั้น ยังคงเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในฐานะรัฐมนตรีเดิมไปก่อน เพราะยังไม่ได้มีการเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน จึงเข้าร่วมประชุมในฐานะของรัฐมนตรีกระทรวงเดิม
 
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งนี้ สามารถดำเนินการได้ เพราะตามกฎหมายกำหนดให้จะต้องมีจำนวน 1 ใน 3 ของรัฐมนตรีที่มีอยู่ จึงจะเปิดประชุมหรือพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ได้ ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้เชื่อมั่นในตัวของนายกรัฐมนตรีที่จะทำให้รัฐบาลสามารถบริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาและเป็นไปในทิศทางที่ไว้วางตามโรดแมป
 
“นายกรัฐมนตรีไม่ได้สบายใจ หรือแฮปปี้ดีใจที่มีบางคน ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาเป็นเวลานาน จะต้องพ้นจากตำแหน่ง หรือบางคนจะต้องถูกปรับออกจากตำแหน่งเดิม และมีคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน แต่อยากให้คิดว่าการปรับเพื่อจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานให้ได้มากที่สุด จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน ดังนั้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะไม่ว่ารัฐบาล คสช. หรือรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทุกครั้งที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ก็จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ดูผลการปฏิบัติงานเป็นสำคัญ” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว
 
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้เน้นด้านใดเป็นพิเศษ แต่จะเน้นในทุกด้านตามคลัสเตอร์ที่วางไว้ อาทิ ด้านเศรษฐกิจ สังคม กฎหมาย และความมั่นคง เป็นต้น แต่ที่สำคัญ การทำงานของคณะรัฐมนตรีครั้งนี้จะรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และประสบความสำเร็จตามกรอบเวลาที่นายกรัฐมนตรีวางไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีคาดหวัง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท