Skip to main content
sharethis

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเงินบริจาคเบื้องต้นจำนวน 1 ล้านบาท ร่วมโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 รพ. ทั่วประเทศ ให้กับ 'ตูน บอดี้สแลม' ที่ตั้งอยู่ตามจุดยุทธศาสตร์ของกระทรวงสาธารณสุข ทั่วประเทศ

6 ธ.ค. 2560 สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า วันนี้ ที่สนามกีฬายิงปืน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวง ร่วมต้อนรับและมอบเงินบริจาคเบื้องต้นจำนวน 1 ล้านบาท ร่วมโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 รพ. ทั่วประเทศ ให้กับ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม 

นพ.เจษฎา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ขอบคุณคุณตูนที่เข้าใจการทำงานของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำให้บุคลากรสาธารณสุขมีกำลังใจปฏิบัติงานดูแลพี่น้องประชาชน ขอเป็นตัวแทนชาวสาธารณสุข เป็นกำลังใจให้คุณตูนและทีมงานก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ถึงจุดหมาย อ.แม่สาย ด้วยความปลอดภัย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยสุขภาพคุณตูนและทีมงาน ได้กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตามเส้นทางผ่าน จัดทีมแพทย์ รถพยาบาล ประจำจุดและติดตามขบวนวิ่งในแต่ละจังหวัด เพื่อให้การดูแลตลอดเส้นทางการวิ่ง ตั้งแต่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จนถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 2,191 กม.

“ขอขอบคุณ คุณตูนที่เป็นแรงบันดาลใจของคนทั้งประเทศ ที่จะเริ่มวิ่งเพื่อให้มีสุขภาพดี ปลุกกระแสให้คนไทยหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ลดการเจ็บป่วย เป็นกำลังในการพัฒนาประเทศ และยังเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าคนตัวเล็กๆ คนนึงที่ลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆ ให้ประเทศ ให้สังคม เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี และขอให้กำลังใจคนที่คิดทำสิ่งดีๆ ให้ประเทศที่ทุกคนต้องจดจำในครั้งนี้” นพ.เจษฎา กล่าว 

ข้อมูลจากเว็บโครงการก้าวคนละก้าวครั้งที่ 2 www.kaokonlakao.com นั้น ระบุว่า ตูน เริ่มจากการนำข้อมูลที่ได้จากกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว” ครั้งที่แล้ว มาทำการวิเคราะห์ และพบว่าหนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจคือการระดมทุนช่วยเหลือแก่ “โรงพยาบาลศูนย์” ซึ่งเป็นเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ตามจุดยุทธศาสตร์ของกระทรวงสาธารณสุข ทั่วประเทศ ซึ่งต้องรับหน้าที่เป็น “ศูนย์กลางการรักษาให้จังหวัดใกล้เคียง” ในการส่งเคสการรักษาที่ยุ่งยากซับซ้อนมาให้ ซึ่งตูนเชื่อว่า การระดมทุนเพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลศูนย์ต่างๆ ทั่วประเทศจะเป็นวิธีการบริจาคที่สามารถกระจายความช่วยเหลือได้กว้างที่สุด ต่อมา ตูน เดินทางไป กระทรวงสาธารณะสุข โดยได้เข้าพบ นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อปรึกษาถึงข้อมูลและความเป็นไปได้ในการทำกิจกรรมวิ่งระดม “ก้าว” ครั้งใหม่และได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง นั่นคือ รายชื่อของโรงพยาบาลศูนย์ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาคนไข้ จากนั้น ตูนก็ได้ออก เดินทางไปเยี่ยมโรงพยาบาลประจำจังหวัดต่างๆทั่วประเทศไทย ตั้งแต่ภาคใต้จรดภาคเหนือ เพื่อรับรู้ถึงความเดือดร้อนของโรงพยาบาลต่างๆด้วยตนเอง และได้ทำการเลือกโรงพยาบาลที่จะทำการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ จำนวน 11 โรงพยาบาล

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net