Skip to main content
sharethis
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เผยไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ เหตุยิงจรวดจากกาซ่าสู่เมืองสเดโรทในอิสราเอล เมื่อวานนี้ ( 8 ธ.ค.) เตือนคนไทยให้ระมัดระวังเหตุประท้วงตามชุมชนปาเลสไตน์ในเยรูซาเลมและใกล้เคียงอาจขยายวงกว้าง ขอให้ติดตามข่าวสารใกล้ชิด
 
9 ธ.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ โพสต์ข้อความว่าตามที่มีรายงานข่าวว่ามีจรวด 3 ลูกยิงจากกาซ่าเข้ามาในอิสราเอลบริเวณเมืองสเดโรท เขตชาอาร์ ฮาเนเกฟ เมื่อตอนเย็นของวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค. 2560 นั้น ขอเรียนว่าไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ และฝ่ายอิสราเอลแจ้งว่าไม่มีการเสียหายใด ๆ เกิดขึ้น 
 
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ขอแจ้งให้คนไทยในอิสราเอล โดยเฉพาะในเขตชาอาร์ ฮาเนเกฟ เขตเอชโคลและบริเวณใกล้เคียง ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากได้ยินเสียงไซเรนเตือนภัยขอให้ระมัดระวังและปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแนะนำ
 
นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ รายงานเพิ่มเติมว่า เหตุประท้วงตามชุมชนปาเลสไตน์ในเยรูซาเลมและใกล้เคียงอาจขยายวงกว้าง ขอให้คนไทยระมัดระวังในการเดินทาง หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังชายแดนกาซ่า ซีเรีย เลบานอน อียิปต์ ขอให้ติดตามเฟซบุ๊ก สอท. "ทุกเรื่องเมืองยิว" Hotline +972545501141 และ +972505377059

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net