Skip to main content
sharethis

เอกชัย หงส์กังวาน ถูกรวบหนสองเหตุจะมอบนาฬิกาให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เจ้าหน้าที่ต้องการให้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม ส่วนเจ้าตัวปฏิเสธยืนยันว่าไม่ได้ต้องการร้องเรียน ต้องการมอบนาฬิกาให้ไว้ใส่เฉยๆ ถ้าไม่ได้มอบวันนี้ก็จะรอจังหวะในวันต่อไป ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมปล่อยตัวแต่โดยดี 

3 ม.ค. 2561 เวลา 10.00 น.ทำเนียบรัฐบาลประตุู 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบกว่า 10 น่ายเข้าทำการควบคุมตัว เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ขณะที่เขากำลังเข้าติดต่อขอพบและมอบนาฬิกาให้กับ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองประธาน คสช.รองนายกรัฐมนตรี

เอกชัยถูกคุมตัวตัวมาไว้ที่อาคารสำนักงานข้าราชการพลเรือน กพ. ซึ่งเป็นสำนักงานศูนย์ดำรงค์ธรรม เอกชัยแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ต้องการให้เขาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงค์ธรรมในกรณีนาฬิกาของพลเอกประวิตร ซึ่งไม่ได้เป็นความประสงค์ของเขา เพราะเขาต้องการที่จะมอบนาฬิกาส่วนตัวของเขาให้พลเองประวิตรใส่เป็นการส่วนตัวเท่านั้น 
"
เมื่อสอบถามว่าคิดว่าจะทีโอกาสได้เจอเหรอ เอกชัยตอบว่า "จะได้ไม่ต้องเที่ยวไปยืมของใครเขามาใส่ ถ้าไม่เจอวันนี้ วันหลังก็จะหาโอกาสเจอใหม่ ให้มันรู้ไปว่าใครหน้าด้านกว่ากัน ตื๊อเท่านั้นที่จะครองโลก" 

จากนั้นเวลาประมาณ 11.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายเอกชัย ซ้อนจักรยานยนต์ไปส่งขึ้นรถโดยสารประจำทางที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อเดินทางกลับบ้านโดยที่ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างไร 

ก่อนหน้านี้เอกชัยได้เคยนำนาฬิกาไปดักรอที่จะมอบให้พลเอกประวิตรครั้งหนึ่งแล้วที่บ้านพักประธานองค์มนตรี สี่เสาเทเวศน์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2560 แต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าทำการควบคุมตัวเสียก่อน 

หลังได้รับการปล่อยตัว เอกชัยได้โพสต์เฟสบุ๊คข้อความว่า "ใครพอรู้วันพรุ่งนี้-วันมะรืนนี้ ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ ไปไหน ? 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net