Skip to main content
sharethis

'ศรีสุวรรณ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด ประยุทธ์และพวก ปมซื้อหมาบางแก้วแจก เกิน 3 พันบาท ด้าน 'ประยุทธ์' ขออย่าให้เป็นเรื่องใหญ่ แจงยังไม่ได้ให้ใครสักคน

ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน (ที่มาภาพ เว็บไซต์ทำเนียบฯ)

3 ธ.ค. 2561 จากกรณีที่ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.), พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว กรณีมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดรับประโยชน์ หรือ ทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ตามกฎหมายและประกาศของ ป.ป.ช. จากกรณีซื้อลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว จำนวน 3 ตัว ราคาตัวละ 6,000 บาท รวมเป็นเงิน 18,000 บาท แต่นายกรัฐมนตรี ชำระค่าซื้อลูกสุนัข 3 ตัว เป็นเงินรวม 25,000 บาทเพื่อเป็นขวัญกำลังใจผู้เพาะเลี้ยง จากนั้นได้มอบลูกสุนัขให้ พล.อ.อนุพงษ์ และ พล.อ.ฉัตรชัย นำไปเลี้ยง คนละ 1 ตัว ระหว่างลงพื้นที่ที่ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมี สุทธิ บุญมี ผอ.สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เป็นผู้รับมอบ เป็นผู้รับมอบ และ ศรีสุวรรณ ระบุด้วยว่า พฤติกรรมที่การซื้อและการจ่ายเงินของ นายกรัฐมนตรี เป็นเงินรวม 25,000 บาทเพื่อเป็นขวัญกำลังใจผู้เพาะเลี้ยงนั้นเข้าข่ายความผิดรับประโยชน์ หรือ ทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ตามกฎหมายและประกาศของ ป.ป.ช. นั้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องหมาบางแก้ว เป็นเรื่องสุนัข ขออย่าให้เป็นเรื่องใหญ่เลย ตนยังไม่ได้ให้ใครสักคน วันนั้นก็ได้แต่ถามว่าใครจะเอา ที่จ่ายเงินไป ซึ่งในส่วนที่เกินให้เขาไปนั้น ส่วนหนึ่งถ้าหักลบก็จะเป็นค่าวัคซีนและค่าขนส่ง

"ผมก็ยังไม่ได้หมาสักตัว จะรอดรึเปล่าก็ยังไม่รู้เพราะหมาตัวเล็กนิดเดียว ผมรู้สึกเห็นใจเขา เรื่องนี้ผมชี้แจงได้หมดและผมก็ยังไม่ได้ให้ใคร ถ้าให้ใครแล้วก็ต้องมาจ่ายเงินผม ผมรู้กฎหมาย รู้ว่าให้ใครเกิน 3,000 บาทไม่ได้ และรองนายกฯ กับรัฐมนตรีก็บอกว่าขอไปดูหมาที่บ้านก่อน เลี้ยงหมาอยู่หลายตัว เขาก็ต้องไปดูหมาที่บ้านว่ามันจะอยู่กันได้รึเปล่า เพราะหมามันก็มีเจ้าถิ่น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

รายงานข่าวระบุด้วยว่า พล.อ.อนุพงษ์ และ พล.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับลูกสุนัขดังกล่าวนั้นไม่ทราบว่าจริงหรือไม่

ที่มา : โลกวันนี้ และคมชัดลึกออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net