Skip to main content
sharethis

ปิยรัฐ จงเทพ ยื่นเอกสารหลักฐานข้อมูลนาฬิกาหรู 19 เรือนรวมมูลค่า 29.66 ล้านบาท ให้ ป.ป.ช. หวังตรวจสอบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุประชาชนรวบรวมหลักฐานให้แล้ว ที่เหลือเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.

ภาพจาก: Banrasdr Photo

12 ม.ค. 2561 เวลา 10.30 น. ปิยรัฐ จงเทพ นายกสมาคมเพื่อเพื่อน พร้อมประชาชน เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติ่ม หลังจากที่วีระ สมความคิด ได้มายื่นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งไม่ได้อยู่ในบัญชีที่เปิดเผยต่อ ป.ป.ช. ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลนาฬิกาหรูทั้งหมด 10 รายการ โดยปิยรัฐได้นำหลักฐานเพิ่มเติมมายื่นอีก 9 รายการ รวมเป็น 19 รายการ รวมเป็นมูลค่า 29.66 ล้านบาท

“คิดว่า ป.ป.ช. คงจะได้ข้อมูลอย่างครบถ้วนเท่าที่ประชาชนส่วนหนึ่งจะทำได้ หลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่จะสืบต่อ และสอบสวนต่อไป และให้ความกระจ่างกับประชาชน เอกสารที่รวมมา และนาฬิกาที่ปรากฎอยู่บนหน้าสื่อมวลชนทั้งหลายไม่ได้ที่การจดแจ้งในบัญชีทรัพย์อื่น ที่มีมูลค่าเกิน 200,000 บาท ตามกฎหมายของ ป.ป.ช. ฉะนั้นแล้วก็ต้องขอให้ ป.ป.ช. ไต่สวนกรณีของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่ามีการปกปิดข้อเท็จจริง บัญชีทรัพย์สิน ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี” ปิยรัฐ กล่าว

นอกจากนี้ ปิยรัฐ ยังได้นำปฏิทินปีใหม่ ที่มีข้อมูลนาฬิกาทั้ง 19 เรือนของพลเอกประวิตร ที่ปรากฏตามสือมวลชน มาแจกให้กับประชาชน และข้าราชการสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อเป็นตัวอย่างให้เห็นว่า การเป็นข้าราชการนั่นร่ำรวย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net