Skip to main content
sharethis
อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศเผยมีคนไทยเสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในเมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 6 ปี
สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมาว่า น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกระแสข่าว กรณีที่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในเมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส แล้ว พบว่า สถานกงสุลใหญ่ได้ตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตจากสำนักงานชันสูตรศพ เมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว มีรายชื่อที่คาดว่าเป็นชื่อไทย พบชื่อ ด.ช. พีรวัฒน์ สุทธิเทพา เพศชาย สัญชาติไทย เกิดที่จังหวัดขอนแก่น อายุ 6 ปี
 
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศยังกล่าวอีกว่าสถานกงสุลใหญ่อยู่ระหว่างการติดต่อญาติของผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามที่ได้รับการติดต่อจากญาติที่ประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ทราบว่าแม่ของ ด.ช.พีรวัฒน์ ปลอดภัย ส่วน พ่อของ ด.ช. พีรวัฒน์ และลูกสาวอีก 1 คนอายุ 3 ขวบยังคงสูญหาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net