บก.ลายจุด-วีระ สมความคิด ตั้งคำถาม คสช. ต่อเวลาสืบทอดอำนาจ

"ไม่เห็นด้วยกับการที่ คสช. จะสืบทอดอำนาจ เพราะพฤติการณ์เขาต้องการสืบทอดอำนาจ ประเด็นสำคัญคือเรื่องนาฬิกา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบ แล้วยังจะท้าทายประชาชนเรื่องการเลื่อนเลือกตั้ง" วีระ สมความคิด กล่าวตอนหนึ่ง

ในงาน "นัดรวมพล ประชาชนอยากเลือกตั้ง แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช." ที่กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมที่สกายวอล์คสี่แยกปทุมวันเย็นวันนี้ (27 ม.ค.) มีสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และวีระ สมความคิด อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) ให้สััมภาษณ์สื่อมวลชนถึงสาเหตุที่เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมตั้งคำถามถึง คสช. เรื่องต่อเวลาสืบทอดอำนาจ

"ไม่เห็นด้วยกับการที่ คสช. จะสืบทอดอำนาจ เพราะพฤติการณ์เขาต้องการสืบทอดอำนาจ ประเด็นสำคัญคือเรื่องนาฬิกา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบ แล้วยังจะท้าทายประชาชนเรื่องการเลื่อนเลือกตั้ง แล้วเราเห็นน้องๆ ลุกออกมาทำประเด็นนี้ ซึ่งเป็นวาระของประชาชน ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ก็อยากมายืนยันในสิ่งที่เราไม่เห็นด้วย" วีระ สมความคิดกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท