Skip to main content
sharethis

สฤณี อาชวานันทกุล ประกาศไม่รับตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ เซ็นแต่งตั้ง เผยไม่เคยได้รับการทาบทามใดๆ มาก่อนเลย ถาม "เมื่อไหร่เผด็จการทหารจะเลิกตู่เอาเองเสียที"

29 ม.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 17.17 น. เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'Sarinee Achavanuntakul - สฤณี อาชวานันทกุล' ของ สฤณี อาชวานันทกุล โพสต์ภาพคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามในฐานะนายกรัฐมนตรี ตั้ง สฤณี เป็น 1 ใน กรรมการคณะดังกล่าว

สฤณี โพสต์ข้ความพ้อมคำสั่งดังกล่าวว่า คำสั่งดังกล่าวมีลายเซ็นผู้นำเผด็จการทหารในฐานะนายกฯ ลงวันที่ 29 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา
 
"ขอแจ้งสั้นๆ นะคะว่า ตัวเองไม่เคยได้รับการทาบทามใดๆ มาก่อนเลย และต่อให้ได้รับการทาบทาม ก็ไม่ยินดีที่จะทำงานใดๆ ให้กับคณะกรรมการไหนก็ตามที่เผด็จการแต่งตั้ง" สฤณี โพสต์ พร้อมระบุด้วยว่าเบื่อหน่ายและรู้สึกเซ็งมากกับเรื่องแบบนี้
 
"เมื่อไหร่เผด็จการทหารจะเลิกตู่เอาเองเสียที ที่ผ่านมาก็เคยเจอเรื่องประมาณนี้มาแล้วสองสามครั้ง หน่วยงานอะไรสักอย่างจะเสนอชื่อเป็นคณะกรรมการที่เผด็จการตั้ง แต่อย่างน้อยหน่วยงานเหล่านั้นยังให้เกียรติโทรมาถาม พอตอบปฏิเสธไปเขาก็ไม่เสนอชื่อต่อ" สฤณี โพสต์
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net